xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเดีย โค" เร่งสปีดโกย 8 อันเดอร์ ซิวเมเจอร์เด็กสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ซิวเมเจอร์แรกในชีวิต
ลิเดีย โค โปรหมายเลข 2 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ หวดอีก 8 อันเดอร์พาร์ 63 สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์เมเจอร์หญิงอายุน้อยสุด รายการ "เอวิยอง แชมเปียนชิป" ที่ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 1 ของไทย จบอันดับ 20 ร่วม

ศึกกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการสุดท้ายของปี "เอวิยอง แชมเปียนชิป" ณ สนาม เอวิยอง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ เมืองเอวิยอง ประเทศฝรั่งเศส ระยะ 6,453 หลา พาร์ 71 ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 97.5 ล้านบาท) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการประชันวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ลิเดีย โค วัย 18 ปี 142 วัน ทุบสถิติเดิมของ มอร์แกน เพรสเซล ก้านเหล็กชาวอเมริกัน ที่เคยหยิบโทรฟี คราฟต์ นาบิสโก (เอเอ็นเอ อินสไพเรชัน ปัจจุบัน) เมื่อปี 2007 ตอนอายุ 18 ปี 313 วัน สะสม 8 เบอร์ดี ไม่เสียโบกี สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งห่าง เล็กซี ธอมป์สัน แบบขาดลอย 6 สโตรก

ก้านเหล็กสาวเชื้อสายเกาหลีใต้ กล่าว "มันค่อนข้างเหลือเชื่อ นี่เป็นวันที่ยิ่งใหญ่ และประสบการณ์ที่อัศจรรย์ ทุกๆ คนเคยถามฉันว่า เมื่อไรจะคว้าแชมป์เมเจอร์แรก และตอนนี้ฉันทำได้แล้ว มันยากเหลือเกินสำหรับรายการแรก"

"เจสัน (แคดดีคู่ใจ) บอกฉันให้สนุกกับช่วงเวลานี้อย่างเต็มที่ เมื่อฉันรู้สึกว่าน้ำตาจะไหล มันเหมือนกับจะต้านไม่อยู่ แถมยังโล่งอกเล็กน้อย การคว้าแชมป์เมเจอร์แรกไม่ว่าจะอายุเท่าไร มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษทั้งนั้น แต่ถ้าเป็นเจ้าของสถิติอายุน้อยสุด มันค่อนข้างเท่ และน่ายินดีที่คำถามเดิมๆ จบลงเสียที"

ส่วนผลงานสาวไทย ได้แก่ พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 34 ของโลก ทำได้เพียง 1 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 282 เท่ากับ "จูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่เก็บมา 4 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล จบวันที่ 4 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 46 ร่วม และ โมรียา จุฑานุกาล 16 โอเวอร์พาร์ เข้าป้ายที่ 77

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น