xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ต้อน "สแตน" ทะลุชิงยูเอสฯ รอบ 6 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์ สแลม รายการที่ 4 ของปี "ยูเอส โอเพน 2015" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2009 ต้อน สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ สบายมือ 3 เซตรวด

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2015" ณ สนาม ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 42 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.26 พันล้านบาท) เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาประเทศไทย เป็นการดวลประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 รายการ ดีกรีแชมป์ 5 สมัย เอาตัวรอดจาก 4 เบรกพอยน์ท ตลอดแมตช์ อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า เสียเพียง 17 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ และการขึ้นทำคะแนนหน้าเน็ตที่ประสบความสำเร็จ 22 จาก 28 ครั้ง เอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 5 รายการ 6-4 , 6-3 และ 6-1

เฟเดอเรอร์ วัย 34 ปี ซึ่งไม่เสียเซตเลย จากการลงสนาม 6 แมตช์ และถูกเบรกเสิร์ฟแค่ 2 ครั้ง กล่าว "พยายามอย่างหนักมาตลอด 6 ปี เพื่อเข้ารอบชิงฯ บางครั้งก็ค่อนข้างใกล้เคียง แน่นอนมันวิเศษมาก หรืออาจเป็นแมตช์ที่ดีสุดของผม ผมไม่แน่ใจ ผมเสิร์ฟลูกได้ดี ผมเล่นตามจังหวะของตัวเอง และดูเหมือนได้ผล ผมหวังจะเกิดแบบนี้อีกสักครั้ง"

ส่วนคู่แข่งของ "เฟดเอ็กซ์" รอบต่อไป ได้แก่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 รายการ และแชมป์ปี 2011 ที่ยืดสถิติไร้พ่าย 14 แมตช์ติดต่อกัน ยามเผชิญหน้า มาริน ซิลิช มือ 9 รายการ ดีกรีแชมป์เก่า ที่มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าขวา ตั้งแต่รอบ 4 เช็กบิลอย่างรวดเร็วเพียง 85 นาที สกอร์ 6-0 , 6-1 และ 6-2 นับเป็นสกอร์รอบตัดเชือกที่ขาดลอยสุดของยุคโอเพน (เริ่มปี 1968)

"โนเล" ที่เปลี่ยนเบรกพอยน์ท 8 จาก 14 ครั้ง เผยว่า "ความคาดหวังที่มีมาตลอดของตัวผม และคนรอบตัว ผมมาที่นี่พร้อมกับความมุ่งมั่น และภารกิจเข้ารอบชิงชนะเลิศ และสู้เพื่อโทรฟี "

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด ชนะแบบไม่ยากเย็น
โนเล ต้อนขาดสุดของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น