xs
xsm
sm
md
lg

“อัยยวัฒน์” ลั่นเป้า “จิ้งจอก” หนีตกชั้น ขอพัฒนาเด็กไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ตั้งเป้าพาทัพ “จิ้งจอก” รอดพ้นการตกชั้นอีก 1 ปี พร้อมหวังเก็บได้ 24 คะแนน ในครึ่งทางแรก แย้มเร่งพัฒนาเยาวชนไทย จากอะคาเดมี ให้มีโอกาสลงเล่นลีกสูงสุดแดนผู้ดี

เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จัดงานแถลงข่าว พัฒนาเยาวชนไทย โครงการ “เลสเตอร์ ซิตี อินเตอร์เนชันแนล อะคาเดมี รุ่นที่ 1” ที่โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

โดย อัยยวัฒน์ กล่าวถึงโครงการนี้ ที่ส่งเยาวชนไทย 16 คน ไปฝึกซ้อมร่วมกับทีม ถึงเมืองผู้ดี ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา ว่า ทุกอย่างพัฒนาไปในทางที่ดี “หลังจากที่เด็กชุดนี้เข้าไปฝึกซ้อมร่วมกับที่มาแล้วกว่า 6 เดือน ทุกอย่างก็ดีขึ้นตามลำดับ ทั้งการปรับตัว รวมถึงผลงาน ซึ่งทีมเยาวชนไทยสามารถเอาชนะทีมเยาวชน 16 ปี ของเลสเตอร์ ได้ด้วย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ดี และผมเองก็พร้อมจะสนับสนุนที่วิถีทาง หากมีนักเตะไทยที่มีฝีมือดีพอที่จะเล่นในลีกอังกฤษ ส่วนในรุ่นที่ 2 จะเปิดคัดเยาวชนไทย อายุไม่เกิน 16 ปี ในช่วงกลางปีหน้า เพื่อไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง”

พร้อมกันนี้ “ต๊อบ” ยังกล่าวถึงผลงานของ “จิ้งจอก” บนเวที พรีเมียร์ ซีซัน 2 โดยยังไม่แพ้ใครใน 4 นัดแรก ว่าพอใจมาก “ผลงาน 4 นัดแรก ต้องถือว่าพอใจมาก เราได้ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซืออิตาลี ที่มีความสามารถด้านแท็กติกการเล่นเข้ามาช่วยเสริมในสิ่งที่ขาดไป และผลงานก็ออกมาดีมาก ทั้งนี้ นักเตะใหม่ที่เสริมเข้ามาอย่าง เจมี วาร์ดี หรือ ชินจิ โอกาซากิ จากญี่ปุ่น ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดเราได้คว้า นาธาน ดายเออร์ ปีกตัวจี๊ดของ สวอนซี มาร่วมทีม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพ และทำให้เราจบฤดูกาลตามเป้าหมาย คือ ไม่ตกชั้น โดยในครึ่งทางแรกขอวางเป้าไว้ที่ 24 แต้มก่อน”
เด็กไทย จาก เลสเตอร์ ซิตี อินเตอร์เนชันแนล อะคาเดมี รุ่นที่ 1
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น