xs
xsm
sm
md
lg

จับตา "สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ" ว่าที่ "นิว ดัสกร" !!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ
ทีมชาติไทย ชุด ยู-19 ที่อยู่ระหว่างสู้ศึก ชิงแชมป์อาเซียน 2015 ที่ลาว เวลานี้ ได้รับเสียงชมหลังโชว์ฟอร์มหรูกำชัย 4 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม เอ กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ ซึ่งทีมชุดนี้มีนักเตะที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเจิดจรัสขึ้นมาจนถูกกล่าวขานว่านี่คือ "ดัสกร ทองเหลา" คนใหม่ของวงการลูกหนังไทย นั่นก็คือ "เจ้าโก้" สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ มิดฟิลด์จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สรรเสริญ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 3 นัดแรก ส่วนนัดสุดท้ายได้พัก ประเดิมด้วยการทำ 1 แอสซิสต์ ช่วยทีมกำชัยเหนือ ลาว เจ้าภาพ 2-1 ต่อด้วยปั่นฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา บอลข้ามกำแพงตกพื้นเสียบเสาแรก เป็นประตูที่สอง นัดชนะ ฟิลิปปินส์ 4-1 ก่อนจะโชว์เหนือด้วยการตะบันไกลกว่า 35 หลา พุ่งตุงตาข่ายเป็นประตูปิดท้ายให้ "ช้างศึก" ถล่มบรูไน 6-0

ซึ่งนอกจากผลงานดังกล่าวแล้ว ตลอดการเล่นทั้ง 3 นัด กองกลางวัย 18 ปี รายนี้ ยังมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมตลอดเวลา มีการจ่ายบอลทะลุช่องแบบคิลเลอร์พาส รวมถึงการวางบอลยาวข้ามแผงหลัง ให้เพื่อนร่วมทีมหลุดไปลุ้นสกอร์ได้หลายต่อหลายครั้ง รวมถึงยังมีการจ่ายลูกสั้น ทักษะเฉพาะตัวต่างๆ ลูกเซตพีซ และการคุมจังหวะเกมที่โดดเด่น จนถูกยกไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ตัวเก๋าทีมชาติไทย เพราะนอกจากจะมีสไตล์การเล่นที่ถอดแบบกันมาแล้ว ยังมีภาพลักษณ์และชื่อเล่นเหมือนกันอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตามมีแฟนบอลบางส่วนที่มองว่าเจ้าของฉายา "เด็กระเบิด" ในสมัยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ช่วงอายุเท่ากันนั้น ยังมีผลงานที่เหลื่อมกว่าเล็กน้อย ทั้งการวางบอลที่แม่นยำ และการควบตะลุย ทะลุทะลวงเข้าเขตโทษคู่แข่งที่ทำได้ดีกว่า

สำหรับประวัติของ สรรเสริญะ แจ้งเกิดกับ ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกไซตามะ คัพ 2009 ที่ญี่ปุ่น ก่อนโชว์ฟอร์มเข้าตาได้รับทุนการศึกษาจาก วินสตัน ลูเฟอร์ อดีตตำนานลูกหนังของนิวซีแลนด์ ให้ไปฝึกทัพษะและเข้าเรียนกับทางสโมสรฟุตบอลรโอเนฮังงะ วิเนอร์ ทีมชั้นนำแดนกีวี เป็นเวลา 3 ปี (2011-2013)

ต่อมาปี 2014 ได้กลับมาเมืองไทย ร่วมเป็นเด็กฝึกของ ชลบุรี เอฟซี ลงเล่นให้กับ ศรีราชา บ้านบึง ในยามาฮา ลีก วัน(ดิวิชั่น1) ก่อนจะถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทีมเมือ่ปลายปี 2014 และถูกส่งตัวไปเล่นกับ พิจิตร เอฟซี สู้ศึกลีกรอง ใน เลก 2 ฤดูกาลนี้
โดดเด่นในทีมชาติไทย ยู-19
ผ่านการฝึกขอชลบุรี ก่อนร่วมทัพบุรีรัมย์







* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น