xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" ชั่งใจให้เครื่องยนต์กับ "เรดบูลล์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โตโต ชั่งใจให้ไม่ให้ดี?
โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เผยกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ต้นสังกัดจะเปิดโอกาสให้ เรด บูลล์ ทีมร่วมวงการใช้เครื่องยนต์ของ เมอร์เซเดส สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2017 หลังอีกฝ่ายกำลังมองหาเครื่องยนต์ใหม่มาใช้งาน

เรด บูลล์ กำลังอยู่ในช่วงหาเครื่องยนต์ใหม่มาทดแทน เรโนลต์ ที่กำลังจะหมดสัญญาร่วมงานกันปี 2016 นี้ โดยเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์จากฝรั่งเศส แยกตัวออกมาทำทีมเป็นของตัวเองหรือย้ายไปสนับสนุนเครื่องยนต์ให้กับทีม โลตัส แบบเต็มตัวในอนาคต

รายงานสื่อระบุว่า ค่ายรถซิ่งจาก ออสเตรีย สนใจอยากได้เครื่องยนต์ของ เมอร์เซเดส มาเป็นขุมกำลังใหม่ ซึ่งก็เป็นทาง โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสจากฝั่ง "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" เผยมีความเป็นไปได้ที่จะมาจับมือทำงานร่วมกัน เพียงแต่ต้องคิดให้ดีว่าจะมีผลดีหรือผลเสียกันแน่

โตโต เผยว่า "มันยังอยู่ในช่วงการพูดคุยของ เรด บูลล์ กับ เรโนลต์ และเราก็ไม่ต้องการไปละเมิดทางกฏหมายระหว่างพวกเขา ถ้าผมสวมหมวกเป็นคนของ เมอร์เซเดซ และพูดในฐานะทีมงาน ฟอร์มูลา วัน ก็ต้องบอกว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะ เรด บูลล์ จะสร้างความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นได้"

"แต่แน่นอนที่สุดว่า ในฐานะหัวหน้าทีม มันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจเพราะต้องดูว่ามันจะกลายเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมคู่แข่ง ที่จะได้รู้ว่าการสร้างรถเพื่อเป็นแชมป์นี่เป็นอย่างไร?" ทีมบอสที่เป็นอันดับ 1 บนตารางชิงแชมป์โลกเวลานี้ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น