xs
xsm
sm
md
lg

"2 กำปั้นสาว" คว้าทองชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัศมาลี - เปี่ยมวิไล คว้าแชมป์
2 นักชกสาวใจสิงห์ "เอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ และ "แสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองศึกกำปั้นหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่จีน พร้อมมอบรางวัลความสำเร็จให้กับคุณแม่ของทั้งคู่ เนื่องในช่วงเทศกาล "วันแม่แห่งชาติ" ขณะที่ โค้ชสุบรรณ พันโนน เตรียมโกนหัวแก้บนหลังถึงเมืองไทยตามสัญญาที่ให้ไว้

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเอสบีซี เอเชียน คอนเฟดเดอร์เรชัน วูเมน บ็อกซิง แชมเปียนชิป 2015" เก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ เมืองวูลันชาบู ประเทศจีน เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ พร้อมทีมงานเดินทางมาเชียร์และให้กำลังใจถึงขอบสนาม

ทั้งนี้ 2 นักชกสาวไทยที่เหลือมีคิวลงสนาม คือ รุ่นน้ำหนัก 54 กก. "น้องแสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม อดีตเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย โคจรมาพบกับ แนทตี แพทซิโอ คู่ปรับเก่าจากฟิลิปปินส์ ส่วน รุ่นน้ำหนัก 57 กก. "น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์คนล่าสุด และแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีก่อน ที่มองโกเลีย ต้องชิงดำชี้ชะตากับ ลี ควาง ซุก ตัวเก่งจากเกาหลีเหนือ

ผลปรากฏว่า สองกำปั้นสาวไทยไม่ทำให้ผิดหวังคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง เริ่มจาก "น้องแสบ" เปี่ยมวิไล ไล่อัดคู่ชกจนตาขวาบวมปูด ก่อนเฉือนชนะไป 2-1 เสียง คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยแรกให้กับตัวเอง ขณะที่ ทัศมาลี ออกหมัดได้อย่างรัดกุม และชนะไป 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 2 พร้อมยกเหรียญทองเหรียญนี้ให้กับคุณแม่ นวลฉวี ทองจันทร์ อายุ 51 ปี

หลังเกม "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ เปิดเผยว่า เกมการชกในวันนี้ทั้ง ทัศมาลี และ เปี่ยมวิไล เล่นได้ตามแผนที่โค้ชสั่ง แถมทั้งคู่ก็มีการเตรียมตัวมาได้ดีมาก ทำให้คู่ต่อสู้พ่ายแพ้ไปในที่าสุด แน่นอนการได้มา 2 เหรียญทองจาก 2 รุ่นที่เราเข้าชิงชนะเลิศนั้น ถือว่า สอบผ่านเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ จากนี้ไปก็คงจะเอาข้อดีและข้อเสียของการแข่งขันครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เนื่องจากทั้งสองคนเป็นกลุ่มนักมวยความหวังของสมาคมที่จะไปคว้าโควต้าไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ซึ่งกว่าที่เราจะไปถึงตรงจุดนั้นได้ต้องมีการวางแผนงานล่วงหน้า โดยเฉพาะโปรแกรมการฟิตซ้อมหลังจากนี้ไปต้องเข้มข้นและหนักกว่าเดิม เพราะทุกคนก็ได้เห็นชาติต่างๆในเอเชียที่จะแย่งโควต้าตั๋วโอลิมปิกกับเราแล้ว โดยเฉพาะ จีน, เกาหลีเหนือ, อินเดีย และ คาซัคสถาน คือคู่ปรับสำคัญ

ส่วน "น้องเอ็ม" ทัศมาลี ได้กล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 2 ก่อนเดินทางมาก็ตั้งใจเอาไว้ว่า อยากจะได้เหรียญทองอีกสักครั้ง เพื่อทำคะแนนสะสมแร็งกิ้งโลกของตัวเองให้ดี เพื่อลุ่นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เพราะตอนนี้ก็อายุมากแล้ว ทุกนัดที่ลงแข่งขันจึงตั้งใจเต็มที่ สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้คงจะมอบให้กับ คุณแม่นวลฉวี ทองจันทร์ เนื่องในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ เพราะที่ผ่านมาคุณแม่และทางครอบครัวคอยให้กำลังใจอยู่เบื้องหลังความสำเร็จตัวเองมาตลอด

ขณะที่ "น้องแสบ" เปี่ยมวิไล เผยว่า เป็นการรอคอยที่ยาวนานกว่า 10 ปี สำหรับเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกหนนี้ เพราะที่ผ่านมาดีสุดก็แค่เหรียญทองแดงเท่านั้น หนนี้จึงตั้งใจฟิตซ้อมดูแลตัวเองเต็มที่เพราะปีนี้ก็อายุ 32 ปีเข้าไปแล้ว จากนี้ไปก็จะดูแลตัวเองให้ดี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการอื่นๆอีก โดยเฉพาะการลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเป็นอะไรที่ใฝ่ฝันมานานแล้ว แน่นอนแชมป์ครั้งนี้จะมอบให้กับคุณแม่คำแปลง ที่คอยดูแลความสำเร็จของตัวเองอยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้ในส่วนของ โค้ชสุบรรณ พันโนน เตรียมโกนหัวแก้บนให้กับความสำเร็จของนักกีฬาทั้งสองคน หลังเดินทางกลับถึงเมืองไทย เพราะได้สัญญากับ ทัศมาลี กับ เปี่ยมวิไล ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศแล้ว ทั้งนี้คณะนักกีฬาทั้งหมดพร้อมทีมงานจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น. สายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ เที่ยวบิน ซีเอ 959

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น