xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้งฟอร์มแจ่มประเดิมทีมใหม่ นัดเปิดฤดูกาล ศึกพรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


10 นักเตะฟอร์มแจ่มประเดิมลงเล่นให้ทีมใหม่ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล แข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ติดโผทีมละ 2 คน มีใครกันบ้างไปดูกัน

มัตเตโอ ดาร์เมียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 14.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 756 ล้านบาท) : มั่นคง และไม่ฝ่อ เป็นคำจำกัดความของฟูลแบ็กรายนี้ เขาเล่นได้โดดเด่นในเกมแรกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไม่แตกต่างจาก ราฟาเอล หรือ แกรี เนวิลล์ ลงเล่นโดยไม่ตื่นสนาม และเข้าบอลได้แม่นยำ ไม่จ่ายเสียซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือใหญ่ กล่าวว่า “ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมนี้”

โยฮัน กาบาย คริสตัล พาเลซ 12.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 648 ล้านบาท) : ย้ายกลับมาค้าเเข้งที่อังกฤษอีกครั้ง หลังล้มเหลวกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คราวนี้ได้ร่วมงานกับ อลัน พาร์ดิว อีกคำรบ หลังเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขในถิ่น เซนต์เจมส์ ปาร์ก ด้วยกันมาก่อนหน้านี้ ลงเล่นในเกมที่ คริสตัล พาเลซ บุกสอย นอริช ซิตี 3-1 นัดแรกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยซัดไปหนึ่งประตูในเกมนี้อีกด้วย แข้งวัย 29 ปี แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นแข้งตัวหลักของทีมอย่างแท้จริง และไม่ต้องปรับตัวกับสไตล์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ให้เสียเวลา

อังเดร อายิว สวอนซี ซิตี (ฟรี) : เข้ามายกระดับแนวรุกของ สวอนซี ซิตี ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ สร้างอันตรายให้กับแนวรับของเชลซี จนหัวหมุน แถมยังซัดประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม ช่วยให้ทีมดังจากเวลส์ บุกมายันเสมอแบ่งแต้ม เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ด้วยสกอร์ 2-2 ทั้งนี้ แข้งวัย 25 ย้ายมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ในลีก เอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่า “ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ที่นี่เป็นลีกที่แข็งแกร่ง และมีผู้เล่นที่เก่งกาจมากมาย” โดย เจมี เรดแนปป์ ชี้ว่าแนวรุกสัญชาติกานา รายนี้เป็นหนึ่งในเเข้งที่น่าจับตามองมากที่สุดในฤดูกาลนี้

เจมส์ มิลเนอร์ ลิเวอร์พูล (ฟรี) : เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุด ๆ กับการคว้าตัวแข้งวัย 29 ปีรายนี้มาเสริมทัพ แบบไม่เสียค่าตัวแม้แต่สตางค์เดียว อดีตแนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี จับคู่ในแดนกลางกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ลงตัว การวางบอลอันแม่นยำ สามารถกดดันแนวรับคู่แข่งได้ แม้จะอยู่ที่กลางสนามก็ตาม วิ่งพล่านไปทั่ว และมีสายตาอ่านเกมที่เฉียบขาด

ดิมิทรี ปาเยต์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) : เชื่อว่านาทีนี้แฟน อาร์เซนอล จำชื่อแข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้ขึ้นใจ หลังโชว์ฟอร์มสุดสะเด่า กระชากลากเลื้อยซะจนแนวรับ “เดอะ กันเนอร์ส” ปั่นป่วน ในเกมที่ “ขุนค้อน” ยกพลบุกมาทุบ “ปืน” แตกคาบ้าน 2-0 ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 28 ปี สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ถึง 134 ครั้ง มากกว่าแข้งรายอื่น ๆ ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อีกด้วย

เซบาสเตียน โพรเดิล วัตฟอร์ด (ฟรี) : แข้งชาวออสเตรีย ยืนคุมแนวรับได้แข็งแกร่งในเกมแรกบนเวที พรีเมียร์ลีก ของพลพรรค “แตนอาละวาด” ตัดบอลได้ดี อ่านเกมเฉียบขาด ในเกมที่ วัตฟอร์ด บุกมาแบ่งแต้มเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ถึงกูดิสัน ปาร์ก เมื่อวันเสาร์ (8 ส.ค.58) ที่ผ่านมา

จอร์จิโอ ไวนัลดุม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 14.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 756 ล้านบาท) : เต็มไปด้วยพลังงานอย่างแท้จริง สำหรับแข้งวัย 24 ปี เปิดตัวได้อย่างเปล่งประกาย ในเกมที่ พลพรรค “สาลิกาดง” เสมอ เซาแธมป์ตัน 2-2 เขาเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขาดหายไปเป็นเวลาหลายปี มุ่งมั่นขับเคลื่อนเกมได้อย่างมีพลัง สนับสนุนแนวรุกได้เป็นอย่างดี ไม่น่าเเปลกใจที่เขาจะได้รับเสียงปรบมือจากเหล่า “ทูน อาร์มี” ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ก

มอร์แกน ชไนเดอเเลง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) : สิ่งที่คุณคาดหวังจากแข้งรายนี้ ไม่มากเกินไปอย่างแน่นอน ลงเล่นในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” ได้อย่างเยือกเย็น ครองบอลได้เหนียวแน่น ตัดเกมได้เด็ดขาด และเเข็งแกร่ง ตลอดทั้งเกม

โจ โกเมซ ลิเวอร์พูล 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 189 ล้านบาท) : เป็นโอกาสที่น่าอัศจรรย์สำหรับเด็กหนุ่มวัย 18 ปี จาก ชาร์ลตันรายนี้ ที่ย้ายมาร่วมทัพ “หงส์แดง” ในช่วงซัมเมอร์ และโชว์ฟอร์มได้เข้าตา เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในช่วงทัวร์ปรีซีซัน ก่อนได้รับโอกาสอันล้ำค่าลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้าย เกมเปิดฤดูกาลที่พลพรรค “เรด แมชชีน” บุกไปเชือด สโต๊ก ซิตี คาถิ่น บริทาเนีย สเตเดียม 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ (9 ส.ค. 58) ที่ผ่านมา โดยแนวรับสารพัดประโยชน์ เป็นคนแอสซิสต์ให้ ฟิลิปเป คูตินโญ พลิกบอลเข้าไปส่องไกลสุดสวยอีกด้วย หลังจบเกม เจมี คาร์ราเกอร์ ที่รับหน้าที่วิเคราะห์เกมให้กับ “สกาย สปอร์ต” ถึงกับออกมายกย่อง แข้งดาวรุ่งรายนี้ ว่า เป็นนักเตะที่น่าจับตามองสุด ๆ และเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของ กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนืออีกด้วย

อิบราฮิม อเฟลลาย สโต๊ก ซิตี (ฟรี) : “ช่างปั้นหม้อ” มี โบยัน เกร์กิช เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ ปีนี้พวกเขาได้ อิบราฮิม อเฟลลาย มาร่วมทัพ เเข้งวัย 29 ปี เข้ามายกระดับแนวรุกของ สโต๊ก ซิตี ในปีนี้ โดยเกมที่พบ ลิเวอร์พูล เดินเกมบุกผ่านทางอดีตแข้ง บาร์เซโลนา ผู้นี้ ป่วน มาร์ติน สเคอร์เทล แนวรับ “หงส์แดง” ซะจนเสียท่าหลายหน ครองบอลได้ดีเก็บบอลเหนียวแน่น สร้างโอกาสได้ดี กดดันแนวรับ ลิเวอร์พูล จนไม่สามารถเดินเกมบุกได้สะดวกนัก แต่ยังประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ดีนัก ต้องใช้เวลาในการปรับปรุงอีกเล็กน้อย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น