xs
xsm
sm
md
lg

ความสำเร็จของนักกอล์ฟไทยในเวทีระดับโลก / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ ทุกวันนี้นักกอล์ฟไทยในบ้านเรา มีความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟมากขึ้น และสามารถผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นในทัวร์ต่างประเทศ ถ้าเป็นในเอเชียก็จะมี Asian Tour, CLPGA หรือ TLPGA และในระดับโลกก็จะมี European Tour, PGA หรือ LPGA ที่เป็นทัวร์ที่ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟทั่วโลก

สัปดาห์นี้เราจะไม่พูดถึงนักกอล์ฟไทยที่สามารถไปทำผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศชาติไม่ได้ ก็คือ โปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ Asian Development Tour รายการ Taifong Open ที่ไต้หวันไปครองได้สำเร็จ โปรขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ โปรฟลุ๊คเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยและยังมีความสามารถที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ทักษะต่างๆ และที่สำคัญได้กำลังใจจากคนรอบข้างแบบนี้ อนาคตไกลแน่นอน โปรขอเป็นกำลังใจให้นะคะ และเมื่อไม่กี่วันก็มีข่าวดีให้กับวงการกอล์ฟไทยบ้านเราอีกรายการหนึ่งจาก โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่สามารถคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ Saltire Energy Paul Lawrie Match Play ที่สกอตแลนด์ไปครองได้สำเร็จ โปรขอแสดงความยินดีกับโปรอาร์มด้วยนะคะ เก่งมากๆ เลย จากที่ได้ดูโปรอาร์มผ่านทางทีวี ตั้งแต่เริ่มเล่นในวันสุดท้าย ได้เห็นวิธีการเล่น หัวใจที่มุ่งมั่น แรกๆ โปรก็แอบหวั่นๆ เพราะว่าจากที่นำอยู่ก็กลับลดลงมาเหลือคะแนนเท่ากัน และหลุมสุดท้ายทั้งคู่ทีช็อตออกมาไม่ดี ลูกออกไปด้านข้างคนละฝั่ง โปรคิดว่าช็อตนี้เป็นช็อตที่สำคัญสำหรับอาร์ม และโปรอาร์มสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกว่า โยนลูกจากข้างแฟร์เวย์ไปออนกรีนระยะที่ใกล้กว่าประมาณหนึ่งพัตต์เตอร์ และพัตต์เบอร์ดี้เอาชนะ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน คู่แข่งชาวสวีดิช ไปได้ในรอบชิงดำของศึกนี้ได้สำเร็จ ตอนพัตต์หลุมสุดท้ายลงโปรดีใจมาก เชียร์อาร์มกับครอบครัวอยู่ที่บ้าน ทุกคนดีใจมากที่โปรอาร์มสามารถคว้าแชมป์กลับมาได้ ซึ่งโปรคิดว่าตอนนั้นอาร์มคงมีความกดดันสูง แต่สิ่งสุดท้ายที่ทำได้คือทำตรงวินาทีนั้นให้ดีที่สุด และโปรอาร์มก็ไม่ทำให้ชาวไทยทุกคนผิดหวังด้วยการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่ 3 มาได้ค่ะ

สุดท้ายอยากจะฝากถึงน้องๆ ที่สนใจอยากจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ อยากจะดำเนินรอยตามพี่ๆ ที่เขาสามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ สิ่งที่สำคัญและควรปฏิบัติคือการฝึกซ้อมที่มีหลักการอย่างถูกต้อง และมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม ขยัน อดทนกับอุปสรรคที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม จิตใจของตนเอง เป็นต้น และที่สำคัญควรมีสติทุกครั้งในการใช้ชีวิต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น