xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” ยิ้ม!! ราปิดฯลิ่ว เพิ่มโอกาสเจอทีมอ่อน เพลย์ออฟ ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แข้ง อาแจ๊กซ์ฯ ยืนงงตกรอบได้ไง
ราปิด เวียนนา สร้างเซอร์ไพรส์เขี่ย อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตกรอบคัดเลือก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถือเป็นข่าวดีสำหรับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่มโอกาสเจอคู่ต่อสู้ไม่แข็งนักในการเพลย์ออฟ จากการวิเคราะห์ของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัด 2 ราปิด เวียนนา จากออสเตรีย บุกชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์ยุโรป 4 สมัย ถึงเนเธอร์แลนด์ 3-2 ทำให้รวม 2 นัดชนะ 5-4 ได้ทะลุเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ

การผ่านเข้ารอบของ ราปิด ถือเป็นข่าวดีสำหรับ แมนฯยู เนื่องจากแชมป์ยุโรป 3 สมัยจากเกาะอังกฤษ มีโอกาสเจอกับคู่ต่อสู้ที่ไม่แข็งนักในรอบเพลย์ออฟเตะแบบเหย้า - เยือน ที่จะมีการจับสลากกันวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ เพื่อหาทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

ราปิด มีค่าสัมประสิทธิ์ที่ไม่สูงจะไม่ได้เป็นทีมวาง ซึ่งการเข้ารอบครั้งนี้เป็นการส่งให้ สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส) ไปอยู่ในทีมวางร่วมกับ แมนฯยู, บาเลนเซีย (สเปน) และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (เยอรมนี) ซึ่งทั้งหมดนี้จะไม่เจอกัน

แน่นอนว่าแม้ ราปิด จะชนะ อาแจ๊กซ์ แต่ด้วยชื่อชั้นแล้วบรรดาทีมวางล้วนอยากเจอมากกว่า โมนาโก ที่ไม่ได้เป็นทีมวาง อย่างไรก็ตาม วันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ ยังมีเกม แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัด 2 เตะกันอีกหลายคู่ ซึ่งจะมีผลกับทีมที่จะเป็นทีมวางอีก

ชัคเตอร์ โดเนตส์ค (ยูเครน) จะพบ เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี) ซึ่งถ้าฝ่ายแรกชนะจะเป็นทีมวาง แต่ถ้าแพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) ที่พบ สปาร์ตา ปราก (เช็ก) เข้ารอบจะพุ่งขึ้นไปเป็นทีมวาง ทว่าถ้า ชัคเตอร์ กับ ซีเอสเคเอ นัดกันตกรอบ ลาซิโอ (อิตาลี) ที่ยืนรออยู่แล้วจะเป็นทีมวางแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น