xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" จำใจหวดเดวิสคัพ เพื่อตั๋วไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ทางเลือกมีไม่มากแล้ว
ราฟาเอล นาดาล และ ดาบิด เฟร์เรร์ สองนักเทนนิสมือแกร่งจากสเปน อาจต้องจำใจลงรับใช้ชาติทำศึกหวดชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ รอบเพลย์ออฟ กลุ่ม 1 ฝั่งยุโรปกับ เดนมาร์ก วันที่ 18-20 กันยายนนี้ หากไม่อยากพลาดโควต้าไป โอลิมปิก เนื่องจากเล่นทีมชาติน้อยไป

นาดาล และ เฟร์เรร์ ลงเล่นให้ทีมชาติสเปนแค่แมตช์เดียวจาก 9 แมตช์หลังสุด แน่นอนว่าคุณสมบัติไม่เพียงพอที่จะไป โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ดังที่ ไอทีเอฟ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งกฏว่านอกจากอันดับโลกอยู่ท็อป 80 แล้ว ยังต้องเล่น เดวิส คัพ อย่างน้อย 3 แมตช์

เฟร์เรร์ ที่เล่น เดวิส คัพ ครั้งสุดท้ายเจอกับ สหรัฐอเมริกา และ สาธารณรัฐเช็ก ปี 2012 ได้เปรียบกว่าเล็กน้อยตรงที่ขอแค่อีกแมตช์เดียวก็จะผ่านคุณสมบัติทันที ส่วน "เอล มาทาดอร์" เหลืออีก 2 แมตช์ที่ต้องลงเล่นในช่วงปรี-โอลิมปิก ดังนั้นจึงต้องรีบให้คำตอบว่าจะยอมสมัครใจเล่นหรือไม่

สำหรับ นาดาล แมตช์สุดท้ายที่เล่นคือเกมเพลย์ออฟพบกับ ยูเครน ปี 2013 อย่างไรก็ตาม หากตอบปฏิเสธจาก กาลา ลีออน กัปตันทีม ก็อาจซ้ำรอยไม่ได้ไปทำศึกกีฬาห้าห่วง แบบเดียวกับที่เคยพลาดใน "ลอนดอนเกมส์" ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่คราวนั้นมีอาการบาดเจ็บเลยต้องถอนตัว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น