xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานสะดุ้ง “สปีธ” ลั่นเล็งทำ "สแลม ออฟ กอล์ฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีธ กับถ้วยแชมป์ ยูเอส โอเพน
จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กหนุ่มชาวอเมริกัน แชมป์เมเจอร์ “ยูเอส โอเพน 2015” ป้ายแดง ประกาศแบบไม่มีกั๊กว่าเป้าหมายของปีนี้คือทำ “แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ” ซึ่งที่ผ่านมาตำนานของวงการหลายต่อหลายคนยังไม่สามารถไต่ไปถึงฝั่งฝัน

การขับเคี่ยวที่ แชมเบอร์เบย์ส เบย์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,585 หลา พาร์ 72 วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สนุกเข้มข้นจนถึงหลุม 18 พาร์ 5 เมื่อ ดัสติน จอห์นสัน อีกหนึ่งความหวังของเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 9 รายการ แต่ไม่เคยได้เมเจอร์มาก่อน มีโอกาสดีที่สุดทำ 2 ช็อตขึ้นกรีนสวยงามมีโอกาสที่จะเก็บอีเกิลคว้าแชมป์ ทว่ากลับทำ 3 พัตต์ได้แค่พาร์ ปล่อยให้ สปีธ ที่ยิงเบอร์ดีคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์เฉือนไปเพียงแค่สโตรกเดียว

สปีธ คว้าแชมป์ “ยูเอส โอเพน” ไปครองพร้อมเงินรางวัล 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 61.2 ล้านบาท) ถือเป็นแชมป์ที่ 3 ของปีนี้และแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ต่อจาก “เดอะ มาสเตอร์ส” เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

แต่สิ่งที่ทุกคนสนใจก็คือการทำ “แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ” หมายถึงการซิวแชมป์ เมเจอร์ ติดต่อกัน 4 รายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในปีเดียวถือว่ายากมาก ไทเกอร์ วูดส์ ชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 ของโลกทำไว้ 3 รายการปี 2000 ขาดแค่ “เดอะ มาสเตอร์ส” เท่านั้น ส่วนตำนานอย่าง เบน โฮแกน, อาร์โนลด์ พาลเมอร์, แจ๊ค นิคคลอส และ แกรี เพลเยอร์ ล้วนไม่มีใครทำได้

สปีธ เผยว่า “ผมคิดว่าสิ่งนี้อยู่ภายใต้ขอบเขตที่สามารถเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ขอมุ่งเป้าไปที่ถ้วย คลาเร็ต จัก ศึก บริติช โอเพน ก่อน เรียกได้ว่าค่อยเป็นค่อยไป เหนืออื่นใดการทำ แกรนด์ สแลม คือเรื่องที่ยากมาก ยิ่งมองถึงผลงานของคนแบบ ไทเกอร์ วูด ทำเอาไว้ ทว่าเขาก็ไม่เคยทำได้ผ่านในปีเดียวมาก่อน”

“ตนคิดว่าการจะทำแบบนี้ได้จะต้องมีเคล็ดลับอะไรบางอย่าง เนื่องจากอีกไม่กี่สัปดาห์ศึก เมเจอร์ ต่อไปก็จะเริ่มขึ้น ทว่าตอนนี้สไตล์การเล่นของผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถคว้าแชมป์ที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส โดยรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก แต่ก็จะพยายามไม่ไปกังวลล่วงหน้า” ก้านเหล็กวัย 21 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปีคือ “บริติช โอเพน” จะแข่งระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคมนี้ ณ สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส สกอตแลนด์ ซึ่งถือว่าเป็นสังเวียนกอล์ฟที่หินมากที่สุดในโลกลำดับต้นๆ เลยทีเดียว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น