xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ฝ่าเสิร์ฟเอซลุ้นแชมป์ฮัลเลสมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ลุ้นแชมป์สมัย 8
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวสวิส กำตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์คอร์ตหญ้า รายการ เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน ที่ เยอรมนี สมัยที่ 8 หลังฝ่าด่าน อิโว คาร์โลวิช จอมเสิร์ฟเอซจาก โครเอเชีย ไปได้แบบสุดหืดขึ้นคอ 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 61 ล้านบาท) ที่เมือง ฮัลเล ประเทศเยอรมนี คืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ระหว่างแชมป์ 7 สมัยอย่าง เฟเดอเรอร์ กับ คาร์โลวิช เจ้าพ่อเสิร์ฟเอซ

แมตช์นี้ทั้งคู่ใช้แร็กเกตต่อสู้กันได้อย่างสูสี ยื้อเข้าถึงไทเบรกได้ถึง 2 เซต แต่สุดท้ายกลายเป็นแชมป์เก่า 7 สมัย ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-6 (7/3), 7-6 (7/4) ถือเป็นชัยที่ 13 ในการเจอกันทั้งหมด 14 ครั้งของทั้งคู่ ขณะที่ คาร์โลวิช วันนี้ระเบิดฟอร์มได้ไม่เท่ากันเสิร์ฟเอซแค่ 21 ลูก

หลังเกม "เฟดเอ็กซ์" ถึงกับโอดผ่านสื่อว่าแมตช์นี้สาหัสไม่น้อย "มันเป็นเรื่องยากเสมอที่ต้องเจอกับ อิโว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องควบคุมสมาธิของตัวเอง ขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้เซตแรกก่อน และก็ดีใจที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง"

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ซึ่งกำลังรอถือแชมป์คอร์ตหญ้าใบที่ 15 ในการเล่นอาชีพ จะเจอกับ อันเดรียส เซปปิ มือ 45 ของโลกจาก อิตาลี และแชมป์เก่าปี 2012 หลังอีกฝ่ายเอาชนะ เคอิ นิชิโคริ หวดหนุ่มจากญี่ปุ่นในเซตแรก 4-1 เพราะคู่แข่งมีอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


อิโว กระหน่ำเอซแต่ก็เอาไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น