xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้งยุโรปน่าจับตา เวทีเด็กแต่ฝีเท้าไม่เล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก
เอเยนซี - ถือเป็นช่วงปิดฤดูกาลลีกยุโรปที่ไม่มีคำว่า “เหงา” สำหรับคอลูกหนังตัวจริง เนื่องจากมีทัวร์นาเมนต์ให้ชมให้เชียร์กันเพียบไล่ตั้งแต่ ยูโร 2016 รอบคัดเลือก, เวิลด์ คัพ 2015 ฝั่งแม่เนื้ออ่อน และ โคปา อเมริกา มาจนถึง ยูโร 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีรอบสุดท้ายที่สาธารณรัฐเช็กระหว่างวันที่ 17-30 มิถุนายน ซึ่งรายการนี้แม้จะเป็นเวทีเด็ก ทว่าแต่ละคนชื่นชั้นไม่ธรรมดาสังกัดสโมสรยักษ์ใหญ่ อีกทั้งมีแววโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต ดังเช่น 10 รายที่สำนักข่าว “Bleacherreport” คัดเลือกมาให้จับตาต่อไปนี้

1.ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก (เดนมาร์ก) - ต้องแบกความหวังทัพ “โคนม” เพราะมิดฟิลด์รายอื่นอย่าง โยเรส โอโกเร ของ แอสตัน วิลลา บาดเจ็บ ทว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะแข้งวัย 19 ปีสังกัด บาเยิร์น มิวนิค ดังนั้นการันตีฝีเท้า ปีที่แล้วยืมตัวอยู่กับ เอาก์สบวร์ก ที่ได้ไปลุยศึก ยูโรปา ลีก ส่วนสไตล์นั้นทะลุเข้ากรอบเขตโทษได้ดี อนาคตชุดใหญ่ “เสือใต้” กับทีมชาติเยอรมนีชุดใหญ่รออยู่ไม่ไกล

2.แม็กซ์ เมเยอร์ (เยอรมนี) - ผลิตภัณฑ์ใหม่แกะกล่องเพื่อป้อนทีมชาติเยอรมนีจาก ชาลเก 04 สามารถเล่นได้ทั้งปีกและกองหน้ามีความเร็วไปกับบอลได้ดี สไตล์คล้าย จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ เพื่อนร่วมค่าย โดยเล่นชุดใหญ่ให้กับถิ่น เกลเซนเคียร์เชน มาแล้ว 3 ฤดูกาลติดต่อกัน แม้ว่าจะอายุ 19 ปีเท่านั้น

3.นาธาน เรดมอนด์ (อังกฤษ) - ปีกวัย 19 ปีลากเลื้อยได้โดดเด่นช่วง 2 ฤดูกาลที่เล่นให้ นอริช ซิตี โดยปีที่แล้วคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ ลีก เจ้าตัวตั้งใจเป็นพิเศษในฤดูกาลหน้า เพราะหากเล่นได้ดี แม้ทีมจะตกชั้นก็มีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าด้วยการย้ายไปอยู่กับสังกัดระดับบิ๊กกว่า รวมถึงประตู “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่เปิดรอรับ แต่ต้องมีทีเด็ดกว่านี้ เพราะแข้งสไตล์แบบนี้อังกฤษมีให้เลือกเยอะ

4.วิคเตอร์ ฟิสเชอร์ (เดนมาร์ก) - แข้งที่ตีตราชุดเยาวชนของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่เคยทำให้ผิดหวังอยู่แล้ว ถือว่ากลับมาได้ทันเวลาพอดี หลังจากก่อนหน้านี้บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังที่ทำให้ต้องพักนานถึง 14 เดือน จากนี้เวลาจะพิสูจน์ว่าความหิวกระหายได้ถูกบั่นทอนไปหรือไม่ ดูได้จากการลำเลียงบอลขึ้นทางกราบซ้าย

5.ดานิเอเล รูกานี (อิตาลี) - ที่ผ่านมา “อัซซูรี” มีกองหลังระดับโลกขึ้นมาประดับวงการมากมาย ไม่แน่ว่าอนาคต รูกานี อาจเป็นหนึ่งในนั้น แม้จะวัย 20 ปีแต่หน่วยก้านสูงถึง 186 เซนติเมตรจากนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์แล้ว โดยที่ผ่านมาถูกปล่อยให้ เอ็มโปลี ยืมตัวใช้งาน แถมแข้ง ยูเวนตุส ยังมีสถิติยอดเยี่ยม 38 นัดไร้ใบเหลือง

6.โดเมนิโก เบราร์ดี (อิตาลี) - ดาวยิง ยูเวนตุส ที่รอโอกาสแจ้งเกิด ที่ผ่านมาถูกปล่อยให้ ซาสซัวโล ยืมตัวใช้งานซัดไปทั้งสิ้น 15 ลูกเลยทีเดียว ถือว่าทั้งสองทีมเป็นเจ้าของร่วมกัน เป็นนักเตะที่มีเท้าซ้ายหนักหน่วงยิงประตูคมกริบ ครั้งหนึ่ง อาร์ริโก ซาคคี อดีตกุนซือ เอซี มิลาน กับทีมชาติอิตาลี ออกมายกย่องให้จับตาเด็กคนนี้ให้ดี

7.พาเวล คาเดราเบ็ค (สาธารณรัฐเช็ก) - แบ็คขวารายนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะ เช็ก ที่ดีที่สุดภายในทีมชุดนี้ เนื่องจากเติมเกมรุกได้โดดเด่น มีความเร็ว แถมยังเล่นบอลฉลาด ด้วยอายุเพียงแค่ 20 ปีนักเตะสังกัด ฮอฟเฟนไฮม์ จึงวิ่งขึ้นวิ่งลงได้แบบไม่มีหมดตลอด 90 นาที บางครั้งยังสามารถเล่นปีกได้อีกด้วย

8.แฮร์รี เคน (อังกฤษ) - ชื่อนี้ไม่ต้องสาธยายมาก ปีที่แล้วยิงใน พรีเมียร์ ลีก 21 ประตูให้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ การันตีด้วยรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) จนประตูทีมชาติชุดใหญ่ต้องเปิดต้อนรับ ซึ่งดาวยิงวัย 21 ปีก็ยิงได้แล้ว แต่จากนี้ปีหน้าคืองานหนักกว่าที่ต้องรักษามาตรฐาน

9.ยุสซุฟ โพลเซน (เดนมาร์ก) - “โคนม” ชุดนี้ไม่มีกองหน้าธรรมชาติให้เลือกใช้งานมากนัก ดังนั้น โพลเซน จึงจะได้โชว์ฝีเท้าเต็มที่ กระนั้นก็ตามนักเตะ ไลป์ซิก ยังสามารถที่จะเล่นปีกได้อีกด้วย เพราะมีสไตล์ที่ว่าต้องการพื้นที่วิ่งเข้าไปหาประตูของคู่แข่ง ไม่ใช่ยืนรอจบสกอร์ ก่อนหน้านี้ก็เบิกร่องกับทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วด้วย

10.ไซโด เบราฮิโน (อังกฤษ) - กองหน้าจากสังกัด เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน แม้จะอายุแค่ 21 ปีแต่ประสบการณ์เพียบ ทำให้ “สิงโตคำราม” ชุดนี้น่ากลัวไม่น้อย โดยรอบคัดเลือกรั้งตำแหน่งดาวซัลโวด้วยการซัดไป 10 ประตู ซึ่งการจับคู่กับ เคน ถือว่าอันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถถ่างซ้าย-ขวารับบอลได้ดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เบราร์ดี ยิงกระฉูดให้ ซาสซัวโล
คาเดราเบ็ค ยิงในศึก ยูโร 2015 ได้แล้ว
โพลเซน ดาวยิงเดนมาร์ก
เบราฮิโน แนวรุกอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น