xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชโชค” รับเซอร์ไพรส์ถล่มอิเหนา ปัดเป็นบาร์ซาอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชคทวี ชมลูกทีม
“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รับเซอร์ไพรส์พร้อมให้เครดิตลูกทีม หลังยิง อินโดนีเซีย ได้ถึง 5 ประตู ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง กับ เมียนมา พร้อมปัดเป็น “บาร์เซโลนา แห่ง เอเชีย”

ทัพนักเตะทีมชาติไทย แชมป์เก่า 14 สมัย ไล่ยำ อินโดนีเซีย 5-0 จากการเบิ้ลของ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก บวกกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ปลดล็อกประตูแรกตัวเอง ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กับ เมียนมา ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

หลังจบเกม “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ชช้างศึก เผยว่า เซอร์ไพรส์กับผลการแข่งขัน “ก่อนเกมเราไม่คาดคิดว่าจะได้ถึง 5-0 ช่วงแรกอาจเล่นยาก จังหวะยังไล่เลี่ย เขามีลูกเซตพีซที่อันตราย แต่เมื่อเกมเปิดก็ดีขึ้น ฟุตบอลเมื่อทำได้ก็ต้องทำต่อเนื่อง รวมถึง 21 ลูกที่ยิงได้ในทุกเกมที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน เกมนี้ต้องยกเครดิตให้น้องๆ เราทำงานหนักมาเยอะ แสงไฟที่ปลายทางเราเห็นแล้ว ส่วนนัดชิงฯดูฟอร์มแล้ว เมียนมา แข็งแกร่งมาก วิ่งตลอด 90 นาที ไม่มีหมด ผมบอกกับลูกทีมว่าไม่ง่าย แน่นอน และต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อเหรียญทอง”

พร้อมกันนี้ “โค้ชโชค” ได้ตอบคำถามนักข่าวต่างชาติถึงการยกให้เป็น “บาร์เซโลนา ของ อาเซียน” หลังมีเกมบุกที่ยอดเยี่ยมว่า “เราไม่ได้โฟกัสไปที่เรื่องนั้น พวกเรารวมตัวกันเล่นมา 2 ปี และมีลีกที่แข็งแกร่ง จึงทำให้มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งอยู่ในทีม”

ด้าน ผู้ช่วยโค้ชอิเหนา กล่าวว่า การขาดตัวหลักไปสองคนทำให้ทีมอ่อนลงไปมาก ซึ่งวันนี้ไทยเล่นดีมาก ผู้เล่นแต่ละคนมีทักษะที่ดีเยี่ยม พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวเมื่อให้เทียบระหว่าง ไทย กับ เมียนมา ที่ตนเคยเจอมา โดยการยกมือเทียบให้ดูว่าไทยอยู่สูงกว่า

สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ ไทย จะพบ เมียนมา เพื่อล่าเหรียญทองสมัยที่ 15 วันที่ 15 มิถุนายน นี้ เวลา 20.30 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เวียดนาม จะพบ อินโดนีเซีย วันเดียวกันเวลา 14.00 น. ที่เนชันแนล สเตเดียม ทั้งสองคู่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น