xs
xsm
sm
md
lg

ผีเปิดตัวรายแรก จับ “เดปาย” เซ็นยาว 4 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งเกาะอังกฤษ เปิดตัว เมมฟิส เดปาย ปีกอนาคตไกลชาวดัตช์ สมาชิกใหม่รายแรกอย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 พันล้านบาท) ขณะที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ ยกย่องเป็นนักเตะดีสุดในโลก

แข้งวัย 21 ปี พัวพันกับ ลิเวอร์พูล อริตลอดกาล ทว่า ฟาน กัล ซึ่งเคยร่วมงานกับแนวรุกริมเส้นรายนี้ สมัยคุม ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ปาดหน้า “หงส์แดง” และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรเงินถุงเงินถังแห่ง ลีก เอิง จับเซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมออปชันขยายข้อตกลงอีก 1 ปี

เดปาย ซึ่งกระทุ้ง 50 ประตู จาก 124 เกม กับ พีเอสวี กล่าว “นี่เปรียบดั่งฝันที่เป็นจริงที่ได้เล่นกับสโมสรยิ่งใหญ่สุดในโลก และมีโอกาสได้ทำงานกับคนหนึ่ง ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า เป็นผู้จัดการทีมดีสุดในโลกอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ผมมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ผมจะทำงานหนัก เพื่อเติมเต็มความฝัน”

“ผมอยู่กับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ตั้งแต่อายุ 12 ปี ผมขอขอบคุณพวกเขาทุกอย่าง มันเป็นช่วงเวลาอันแสนวิเศษ เมื่อเราคว้าแชมป์ลีก ผมมีความสุขอย่างมาก ตอนนี้คือการเริ่มต้นครั้งใหม่ของชีวิต และเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมใจจดใจจ่อ”

บิ๊กบอสวัย 63 ปี เผย “ผมรู้จัก เมมฟิส เป็นอย่างดี จากการร่วมงานกันใน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เขาเป็นนักเตะหนุ่มที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง มันจะต้องใช้เวลาสักหน่อยสำหรับ เมมฟิส เพื่อปรับตัวกับเกม พรีเมียร์ ลีก แต่ผมไม่สงสัยศักยภาพของเขาเลยว่า เขาจะพัฒนามาเป็นนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ของที่นี่”

เดปาย ยึดดาวซัลโวสูงสุด เอเรดิวิซี ฤดูกาลที่แล้ว ทะลวงตาข่าย 22 ประตู และเป็นกำลังสำคัญพา ทีมของ ฟิลลิป โคคู คว้าแชมป์ลีกสูงสุด ครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-2008 และมีรายชื่อเป็นหนึ่งใผู้ปิดสกอร์ เกมอุ่นเครื่อง ซึ่ง “อัศวินสีส้ม” พ่าย สหรัฐอเมริกา 3-4 ที่สนาม อัมสเตอร์ดัม อารีนา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เดปาย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
สวมยูนิฟอร์ม ปิศาจแดง
ชูผ้าพันคอหน้าสนามซ้อม
คุ้นเคยกันดีในแคมป์ทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น