xs
xsm
sm
md
lg

วิธีเพิ่มรสชาติให้เกมกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้กอล์ฟจะเป็นเกมที่สนุก แต่ก็มีบางช่วงที่การออกรอบกลับกลายเป็นกิจกรรมที่ซ้ำซาก น่าเบื่อสุดๆ ทุกคนในก๊วนออกอาการซังกะตาย สุดแสนจะเซ็ง เหมือนโดนบังคับให้มาเล่นซะอย่างนั้น!

ทำอย่างไรถึงจะทำให้การเล่นกอล์ฟกลับมา…ลัลล้า…มีสีสันอย่างเคย… “กายโยคอม” แห่งกอล์ฟไดเจสท์ ได้นำเสนอ “30ทิปส์ สุดเกรียน ที่จะทำให้เราค้นพบความสนุกสุดๆจากการเล่นกอล์ฟ” แต่อย่างไรก็ตาม คำแนะนำเหล่านี้มันเหมาะสำหรับนักกอล์ฟฝรั่งมากกว่า แต่เราเลือกเฟ้นเอาทิปส์ดีๆที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มานำเสนอให้พิจารณากันดู

- ทำตัวเป็นผู้เล่นที่แสนดีที่สุดในก๊วน ทำให้เพื่อนๆของคุณรู้สึกเอ็นจอยกับการออกรอบ และสิ่งที่คุณทำให้กับเพื่อนก็จะย้อนมาหาคุณเอง คุณลองทำตัวให้พร้อมสำหรับเรื่องตลก และแสดงความเห็นใจยามที่เพื่อนของคุณผิดพลาด พยายามอย่าตำหนิเรื่องเกมของเพื่อน ช่วยบอกระยะ ให้กำลังใจด้วยการชมดังๆบ่อยๆ (เยี่ยม!...สุดยอด!) อย่าลืมว่าคุณทำกับเพื่อนอย่างไร เขาก็จะทำกับคุณเช่นนั้น…มันน่าสนุกนะ!

- ทำตัวให้ดูเจ๋งโคตรๆ อย่างที่ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำในยุคทองของเขา เมื่อคุณตีหรือพัตต์ระยะไกลเข้ามาใกล้ปากหลุม จินตนาการถึงเหล่าผู้ชมที่กำลังโห่ร้องเพื่อเชียร์คุณอย่างบ้าคลั่ง จับปลีกหมวกแล้วยกขึ้นเล็กน้อยอย่างที่โปรเจ๋งๆทำให้กับเหล่าผู้ชมล่องหนของคุณ พยักหน้ากับศีรษะอย่างนอบน้อมพร้อมโปรยยิ้มทั่วๆ

- แกล้งทำเป็นเสียใจ เมื่อคู่แข่งของคุณตีช็อตที่แย่ อย่าเผยให้คู่แข่งของคุณรู้เด็ดขาดว่าคุณกำลังมีความสุขกับการที่เห็นเขาตีพลาด และอย่าแกล้งทำเป็นเห็นใจ แต่จงแสดงให้เขาเห็นว่าคุณไม่ได้สนใจสักนิดว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ทำตัวให้เป็นกลางเหมือนกับว่าคุณเป็นผู้พิพากษาที่กำลังจะตัดสินในศาล

- คุมพาร์ทเนอร์ของคุณ เมื่อเขาเล่นได้ห่วย เคยเห็นผู้เล่นในไรเดอร์คัพกลอกตามองทุกคนหรือเงียบใส่กันไหม! แน่นอนว่าไม่ยกเว้นกรณีของ ไทเกอร์ วูดส์ และ ฟิล มิคเคลสัน ในปี 2004 เป็นบทเรียนว่า ห้ามตักเตือนต่อว่าหรือพูดจาทิ่มแทงพาร์ทเนอร์ของคุณเมื่อเขาตีได้แย่ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือแค่เดินไปเตะไหล่หรือตบที่บั้นท้ายนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เขาฮึดสู้อีกครั้ง

- อย่าทำให้ภรรยาต้องกังวลเมื่อคุณต้องออกรอบในวันเสาร์ (ทิปส์นี้สุดยอด!) ทริกนี้สำคัญที่สุด คือวิธีการที่จะได้เล่นทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ว่าคุณไม่มีอำนาจมากขนาดนั้นลองใช้วิธีนี้ดู 1.กลับบ้าน 30นาทีก่อนเวลาที่คุณบอกไว้ ข้อสำคัญห้ามสายเด็ดขาด 2.เมื่อคุณกลับมาถึงบ้านให้รีบตรงไปห้องครัวเพื่อล้างจานทันที 3.จากนั้นเมื่อพบหน้าภรรยาของคุณให้รีบยัดเงิน 40เหรียญใส่มือของเธอพร้อมพูดว่า “ที่ผมชนะเกมนี้ได้เพราะคุณทำให้ผมเป็นนักกอล์ฟผู้มีความสุข”

สงสัยว่าทิปส์นี้ ฝรั่งมันลอกไปจากไอ้แหลมเพื่อนเราหรือเปล่า? เพราะเห็นมันชอบแวะเข้าโลตัสก่อนเข้าบ้าน หาซื้อพวกหม้อหุงข้าวบ้าง พัดลมบ้าง ให้เขาผูกโบว์ เหมือนของจับสลากเอาไปหลอกเมียมันเป็นประจำ!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น