xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กตู่” ดูตะกร้อ “เนวิน-สุวัจน์” อาสาจัดซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กตู่ เตรียมชมตะกร้อ
“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปชมการแข่งขันตะกร้อ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 12 มิถุนายน นี้ ขณะที่ เนวิน ชิดชอบ และ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เสนอรับอาสาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันปี 2019 แทนบรูไน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างเดินทางมาปฏิบัติราชการที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมแบ่งเวลาไปร่วมชมการแข่งขัน ตะกร้อ ประเภทคู่ ทีมชุด ที่ เอ็กซ์โป ฮอลล์ วันที่ 12 มิถุนายน นี้ เวลา 11.00 น. เพื่อลุ้นขึ้นมอบเหรียญทองให้กับทัพหวายไทยที่กำลังขับเคี่ยวอยู่ในขณะนี้

พร้อมกันนี้ “บิ๊กอ๊อด” เผยต่อถึงกระแสข่าวที่ บรูไน ขอถอนตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปี 2019 ว่า มีโอกาสสูงที่ไทยจะได้จัดแทน โดยมี เนวิน ชิดชอบ และ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ สองบิ๊กแห่งอีสานเสนอตัวรับอาสา “เรื่องบรูไรยังไม่ทราบว่าข้อสรุปเป็นเช่นไร แต่หากเขาไม่จัดเราก็พร้อมที่จะรับแทนอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาเราก็เป็นผู้จัดแทนชาติอื่นมาตลอด ที่สำคัญตอนนี้ ทางคุณเนวิน และ คุณสุวัจน์ ได้ติดต่อเข้ามาอยากที่จะให้จัดที่ภาคอีสาน โดยอาจร่วมมือกันระหว่าง จ.บุรีรัมย์ และ จ.นครราชสีมา”

พร้อมกันนี้ ประธานโอลิมปิกไทย กล่าวถึงผลงานของทัพนักกีฬาไทย ในซีเกมส์ ครั้งนี้ว่า มีโอกาสที่จะพลาดการเป็นเจ้าเหรียญทอง “จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ว่า 90 - 100 เหรียญ นั้นตอนนี้คงยาก คาดว่า เราน่าได้ราว 80 เหรียญ และลุ้นแย่งการเป็นเจ้าเหรียญทองกับสิงคโปร์ ซึ่งที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากแต่ละกีฬามีการเปลี่ยนแปลงกติกาหลายอย่างที่เราไม่ทราบมาก่อน เช่น บิลเลียด ที่เพิ่มจากแข่ง 300 เป็น 500 แต้ม รวมถึงผลงานของกีฬาอย่าง มวย กรีฑา และ ว่ายน้ำ ที่พลาดเป้าไปเยอะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น