xs
xsm
sm
md
lg

พิธีกรสาว "ซีเกมส์" เจอสวดเหตุล้อสำเนียงคนอินเดีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชารอน อู (ขวาสุด) โดนวิจารณ์เรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม
ชารอน อู หนึ่งในพิธีกรหญิงของพิธีเปิดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ หลังยื่นไมค์สัมภาษณ์หนูน้อยชาวอินเดียรายหนึ่งในสนามด้วยสำเนียงที่แสดงถึงการเหยียดเชื้อชาติ

พิธีเปิดที่สนาม สิงคโปร์ เนชันแนล สเตเดียม ชารอน อู ได้สัมภาษณ์เด็กหญิงชาวอินเดียรายหนึ่งซึ่งมากับคุณพ่อของเธอ โดย ชารอน ได้พูดสำเนียง "อินเดีย"โดยขอให้เธอทักทายและต้อนรับชาวต่างชาติในสิงคโปร์ แต่กลับกลายเป็นที่ไม่พอใจของชาวอินเดียนที่ติดตามชมอยู่

โดย บาห์วาน ใจปรากัส ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งมองว่าเป็นการดูหมิ่นชาวอินเดียยิ่ง โดยระบุว่า "เธอ (อู) พูดกับไมค์และให้กล้องจับภาพมาที่เธอ ซึ่งดูจะสนุกมากกับการออกเสียง Kavya ชื่อของเด็กคนนั้นผิดเป็น caviar พร้อมกับจับศรีษะเธอเขย่าไปทางซ้ายทีขวาที รวมถึงใช้สำเนียงอินเดียด้วย"

ภายหลัง พิธีกรสาวคนดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษผ่านเฟซบุ๊ค ยืนยันไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นชาวอินเดียอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมรับผิดทุกกรณี "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่่งของงานพิธีเปิด ซีเกมส์ มีบางคนที่ได้ชมช่วง พรีโชว์ และได้ยินว่าฉันได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมคือการล้อเลียนสำเนียงชาวอินเดียน ความจริงแล้วฉันหยิบยืมมาจากหนังสือการ์ตูน แต่ก็เข้าใจเรื่องนี้ดี จึงอยากขอโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นักข่าวไม่พอใจ
ขอโทษภายหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น