xs
xsm
sm
md
lg

"วันเฮง"น็อคปินส์ป้องแชมป์โลกWBC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันเฮง ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้ (ภาพจากแฟ้ม)
"ยักษ์แคระเมืองไทย" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กำปั้นแชมป์โลก มินิฟลายเวท สภามวยโลก ปล่อยพายุหมัดน็อค เจอร์รี โทม็อคดัน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ได้ในยกที่ 9 พร้อมกับรักษาเข็มขัดแชมป์ไว้ได้อย่างสวยงาม

การแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลก "ศึกซีพีเฟรซมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลกและคาราวานซีพีเอฟ" ที่เวทีมวยชั่วคราว กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2558 ระหว่าง "ยักษ์แคระเมืองไทย" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกวัย 29 ปีชาวไทย ป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 2 กับ เจอร์รี โทม็อคดัน ผู้ท้าชิงวัย 21 ปีจากฟิลิปปินส์

โดยการชกในวันนี้ โทม็อคดัน ที่ได้เปรียบเรื่องส่วนสูง เนื่องจากสูง 165 ซม. สูงกว่าแชมป์โลกชาวไทยที่สูง 158 ซม. เป็นฝ่ายถอยหนี ปล่อยให้ วันเฮง เดินหน้าออกหมัดเก็บคะแนนไปเรื่อยตั้งแต่ยกแรก กระทั่งปลายยกที่ 6 แชมป์โลกชาวไทย ชกตัดลำตัวจนผู้ท้าชิงทรุดลงไปที่มุม แต่ผู้ตัดสินบนเวทีไม่นับคะแนน ซึ่ง วันเฮง พยายามเดินหน้าไล่ออกหมัดใส่ไม่ยั้งหมายเผด็จศึก ทว่าหมดยกเสียก่อน มีถึงยกที่ 7 กำปั้นไทยเดินหน้าไล่ต้อนอย่างสนุก แต่ก็ยังไม่อาจน็อคคู่ชกได้ มาถึงยกที่ 8 รูปแบบการชกยังคงเป็น วันเฮง ที่เดินหน้าเข้าใส่เช่นเดิม ขณะที่กำปั้นตากาล็อก ยังคงพยายามทรงตัวต่อไปจบครบยกได้ มาถึงยกที่ 9 ยกอวสานของ โทม็อคดัน เมื่อกำปั้นไทย เดินหน้าสาวหมัดจนผู้ท้าชิงไม่อาจต้านไหว พร้อมกับทรุดตัวลงไปกองกับพื้นเวทีให้กรรมการบนเวทีนับ 1-10 พร้อมกับชูมือให้ วันเฮง เป็นฝ่ายชนะน็อคอย่างสวยงาม

สำหรับชัยชนะในครั้งนี้เพิ่มสถิติการชกให้กับ วันเฮง ชก 38 ครั้งชนะรวด (น็อค 13 ครั้ง) ยังไม่แพ้ใคร ส่วน เจอร์รี โทม็อคดัน กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ชนะ 17 (น็อค 9 ครั้ง) แพ้ 6 เสมอ 2 ครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น