xs
xsm
sm
md
lg

ครบ 10 ปีปาฏิหาริย์แชมป์ยุโรป “คีเวลล์” ฝันคุมหงส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แฮร์รี คีเวลล์ ยุคปัจจุบัน
แฮร์รี คีเวลล์ อดีตปีก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยฝันอยากคุมทัพถิ่น แอนฟิลด์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีที่คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งตนเป็นส่วนหนึ่งแข้งชุดนั้น

คีเวลล์ เคยกระชากลากเลื้อยให้ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2003 - 08 โดยเป็นหนึ่งในขุนพลชุดประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2004 - 05 ที่สร้างปาฎิหาริย์ครึ่งแรกตามหลัง เอซี มิลาน สุดกู่ 0-3 ก่อนตีเสมอและเบียดชนะจุดโทษ 3 - 2 ซึ่งถือว่าครบ 10 ปีพอดี เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

คีเวลล์ ที่หลังอำลา ลิเวอร์พูล ก็ไปเล่นให้ กาลาตาซาราย, เมลเบิร์น วิคตอเรีย, อัล-การาฟา และ เมลเบิร์น เฮิร์ต กล่าวว่า “ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากได้งานคุมสโมสร เอ-ลีก ก่อน แต่ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ทว่าส่วนตัวแล้วฝันสูงกว่านั้นต้องการกุมบังเหียนลุยศึก พรีเมียร์ ลีก โดยเป็น ลิเวอร์พูล ก็ดี เพราะแน่ใจว่าทุกคนหวังจะได้ทำงานกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก ตนก็ไม่แตกต่าง”

สำหรับทีมชาติออสเตรเลีย คีเวลล์ ติดธง 56 นัด ยิง 17 ประตู โดยแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2014 ตอนนี้ด้วยวัย 36 ปี กำลังศึกษางานโค้ช ซึ่งได้มีอะคาเดมีของตนเองเอาไว้พัฒนานักเตะด้วย

ประจวบเหมาะ ลิเวอร์พูล มีข่าวว่าซัมเมอร์นี้อาจจะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือ เนื่องจากว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานล้มเหลวไร้แชมป์ติดมือจบอันดับ 6 พรีเมียร์ ลีก ได้เพียงแค่โควตา ยูโรปา ลีก เท่านั้น
คีเวลล์ (ยืนขวาสุด)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น