xs
xsm
sm
md
lg

ส.กีฬาหมากล้อมฯ จัดชิงแชมป์โลกครั้งแรก 57 ชาติชิงชัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมแถลงข่าว ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก
สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 5 - 12 มิถุนายนนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยมีสุดยอดนักกีฬาหมากล้อมระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันจาก 57 ประเทศทั่วโลกเข้าชิงชัย

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศอย่างยั่งยืนโดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬ่า เพื่อให้มีความสามารถเทียบเท่ากับนักกีฬาในระดับนานาชาติ สำหรับการแข่งขันกีฬาหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36 นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่วงการหมากล้อมโลกให้ความสำคัญ และไว้วางใจในศักยภาพของสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาฝีมือให้กับนักหมากล้อมไทยและเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักหมากล้อมจากทั่วโลกอีกด้วย

ด้าน นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยถึงความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้ ว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมฯมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และถือเป็นการจัดการแข่งขันหมากล้อมที่ยิ่งใหญ่และสำคัญมากในวงการหมากล้อมโลกเพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักหมากล้อมฝีมือระดับโลกเข้าร่วมงานกว่า 200 คน จาก 57 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, แคนาดา, สาธารณรัฐประชาชนจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ เป็นต้น

การแข่งขันกีฬาหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36 (The 36th World Amateur Go Championship) จะมีขึ้นในวันที่ 5 - 12 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ โดยสมาคมฯได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการแข่งขันต่างๆ เพื่อรองรับนักกีฬาพร้อมทั้งได้เตรียมเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าแข่งขัน สำหรับการต้อนรับสมาคมฯได้นำความสวยงามในวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทยมานำเสนอ พร้อมเตรียมอาหารไทยไว้รับรองเพื่อสร้างความประทับใจ ซึ่งนอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพ และความพร้อมในทุกๆ ด้านแล้ว ยังช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมและชื่อเสียงของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นานาประเทศ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ จะช่วยสร้างความตระหนักให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของกีฬาหมากล้อมอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น