xs
xsm
sm
md
lg

"บูชาร์ด" เบียด "เนย์มาร์" นักกีฬามูลค่าสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูจีนี บูชาร์ด
ยูจีนี บูชาร์ด นักเทนนิสสาวมือ 6 ของโลกชาวแคนาดา เบียด เนย์มาร์ จูเนียร์ หัวหอกบราซิเลียนของ บาร์เซโลนา และ จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ครองแชมป์นักกีฬามูลค่าทางการตลาดสูงสุด ตามผลการวิเคราะห์ของ "สปอร์ตสโปร" แม็กกาซีน

ลิสต์รายชื่อดังกล่าว พิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดอีก 3 ปีข้างหน้าของนักกีฬาแต่ละคนทั่่วโลก และปัจจัยต่างๆ อาทิ อายุ , ความต้องการตลาดท้องถิ่น , เสน่ห์ดึงดูด เป็นต้น โดย ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักรค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี หล่นจากอันดับ 1 ปีที่แล้ว มารั้งอันดับ 5

เจมส์ เอ็มเม็ตต์ บรรณาธิการนิตยสาร กล่าว "การจัดอันดับเหล่านี้ ไม่เกี่ยวข้องกับความแม่นยำของมูลค่าทางการตลาดสูงสุดของนักกีฬาปัจจุบัน แต่คาดคะเนตั้งแต่ตอนนี้จนถึง 3 ปี ยูจีนี บูชาร์ด อาจฟอร์มไม่ดี นับตั้งแต่โด่งดัง ปี 2014

"แต่เธอยังมีเวลาเหลืออีกเยอะที่จะขึ้นมาทดแทน มาเรีย ชาราโปวา หรือ เซเรนา วิลเลียมส์ ในฐานะนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเชิงพาณิชย์ของในบรรดานักกีฬาผู้หญิง มีการโต้แย้งทุกๆ ปี ว่าใครสมควรหรือไม่สมควรติดลิสต์ ตรงกันข้าม หากคุณเป็นสปอนเซอร์ ใครล่ะจะเป็นคนที่สร้างรายได้แก่คุณมากสุดตลอด 3 ปีข้างหน้า เราค้นหาซูเปอร์สตาร์สำหรับอนาคต แต่ไม่ใช่ปัจจุบัน"

10 อันดับ นักกีฬามูลค่าการตลาดสูงสุด
1. ยูจีนี บูชาร์ด (เทนนิส)
2. เนย์มาร์ (ฟุตบอล)
3. จอร์แดน สปีธ (กอล์ฟ)
4. มิสซี แฟรงคลิน (ว่ายน้ำ)
5. ลูอิส แฮมิลตัน (เอฟวัน)
6. วิราต โคห์ลี (คริกเก็ต)
7. สตีเฟน เคอร์รี (บาสเก็ตบอล)
8. เคอิ นิชิโคริ (เทนนิส)
9. แคเทรินา จอห์นสัน-ธอมป์สัน (กรีฑา)
10. อูเซน โบลต์ (กรีฑา)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น