xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวอัดไต้หวันประเดิมชัยศึกชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทีมสาวไทยยังทำผลงานได้ดี (ภาพจากแฟ้ม)
ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า เอาชนะ ไต้หวัน 3 เซตรวด ประเดิมศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2558 เป็นการลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม โดยกลุ่มบี ทีมชาติไทย แชมป์เก่ารายการนี้ และทีมอันดับ 12 ของโลก พบกับ ทีมไต้หวัน ทีมอันดับ 39 ของโลก

ซึ่งรายชื่อ 6 คนแรกของทีมชาติไทย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, หัตถยา บำรุงสุข, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, อัจฉราพร คงยศ, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวรับอิสระ วรรณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน

โดยเซตแรกทีมสาวไทย โชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี นำคู่แข่งแบบม้วนเดียวจบ ชนะไป 25-18 ส่งให้นำไปก่อน 1-0 เซต จากนั้นกลับมาลงสนามกันต่อในเซตที่ 2 ทีมไต้หวัน เหมือนจะเริ่มจูนกันติด และสร้างความยากลำบากให้สาวไทยมากขึ้น จนแต้มไปสูสีกัน อย่างไรก็ตามนักตบสาวแดนสยามก็ยังแกร่ง และหนักหน่วงในการเข้าทำ เอาชนะไปอีก 25-18 ทีมไทยนำห่าง 2-0 เซต

เข้าสู่การแข่งขันในเซตที่ 3 หากทีมสาวไทยชนะก็จะปิดเกมไปเลย ซึ่งทีมคู่แข่งพยายามรับบอลด้วยความเหนียวแน่น จนสาวไทยมีคะแนนตามหลัง 12-16 จน “โค้ชอ๊อต” ต้องส่งสัญญาณขอเวลานอก ก่อนจะกลับสู่เกมได้อีกครั้ง และเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุดด้วยสกอร์ 25-19 และเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ฮ่องกง ทีมอันดับ 63 ของโลก ในเวลา 11.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น