xs
xsm
sm
md
lg

จีนทำหนัง "หลี่ นา" จากชีวิตจริงสู่แผ่นฟิล์ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เรื่องราวชีวิตของ หลี่ นา กำลังจะเป็นหนังใหญ่
ปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับชื่อดังชาวจีน ประกาศเตรียมหยิบเรื่องราวชีวิตของ หลี่ นา ตำนานนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศ ถ่ายทอดลงแผ่นฟิล์มขึ้นจอเงิน ก่อนออกฉายให้แฟนเทนนิสทั่วโลกได้รับชมกันภายในปี 2016

วี พิคเจอร์ส บริษัทผลิตภาพยนตร์ของ ชาน เผยเรื่องนี้ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศ ว่าบทภาพยนตร์จะอ้างอิงจากหนังสือชีวประวัติ "Li Na : My Life" ที่เล่าเรื่องการต่อสู้ของเธอตั้งแต่เด็ก ก่อนยกสถานะเป็นตำนานของวงการกีฬาแดนมังกร

โดย ชาน ผู้กำกับพูดถึงการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับฮีโร่นักเทนนิสหญิงคนนี้ว่า "หลี่ นา คือตัวอย่างของนักสู้ที่พยายามค้นหาวิถีทางทำความฝันที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นจริง เธอทำลายกฏเกณฑ์ทั้งหมดและท้าทายทุกเสียงวิจารณ์ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นตำนาน"

ส่วนอดีตนักหวดหญิงวัย 33 ปี กล่าวบ้างว่า "รู้สึกเป็นเกียรติยิ่ง ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองบนจอภาพยนตร์" นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าบริษัทของ ชาน ได้ใช้เงินกว่า 100 ล้านหยวน (ประมาณ 2,668 ล้านบาท) เป็นทุนสร้างหนังเรื่องนี้

สำหรับ หลี่ นา คือนักเทนนิสหญิงชาวจีนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศและทวีปเอเชีย โดยแจ้งเกิดจากการเป็นชาวเอเชียคนแรกที่คว้า แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ปี 2011 ตามด้วย ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2014 และเคยขึ้นเป็นถึงมือ 2 ของโลกมาแล้ว ก่อนยุติบทบาทนักหวดอาชีพเมื่อปีก่อนเพราะบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่าข้างซ้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ปีเตอร์ ชาน (กลาง) มีผลงานฮิตมากมายที่จีน
กำลังโหลดความคิดเห็น