xs
xsm
sm
md
lg

สำรวจรอยสัก “เมสซี” ทุกหยดคือความหมาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี หันมาหลงใหลศิลปะบนเรือนร่าง
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ – ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของ บาร์เซโลนา จากนักเตะที่หน้าตาผิวพรรณเกลี้ยงเกลา ตั้งหน้าตั้งตาเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว การแต่งตัวทรงผมก็ไม่เคยตามแฟชัน แต่ล่าสุดกลายเป็นคนที่หลงใหลศิลปะบนเรือนร่างไปอีกคนแล้ว หลังมีภาพที่เจ้าตัวเข้าไปใช้บริการฝีมือการลงหมึกของ โรแบร์โต โลเปซ ช่างสักที่เคยลงเข็มให้นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาและคนอื่นมาแล้วมากมาย จนตอนนี้มีลายพร้อยเต็มตัวทั้งแขน, ขา และหลัง ทว่าก็ไม่ใช่การสักเอาเท่หรือตามแฟชั่น เพียงแต่ผ่านกระบวนการคิดมาอย่างดิบดีแล้ว แถมมีความหมายลึกซึ้งมากมายบ่งบอกถึงความรักที่มีต่อครอบครัวและสโมสรว่ามีมากเพียงใด

สิงหาคม 2011
เมสซี เริ่มต้นสักลายที่แผ่นหลังของตัวเอง ซึ่งลายแรกที่เจ้าตัวยอมเปิดแผ่นหลังเพื่อให้ช่างลงหมึกบริเวณหัวไหล่ซ้ายด้านหลังให้ก็ไม่ใช่รูปใครอื่นแต่เป็นใบหน้าของ เซเลีย คุชชิตินี คุณแม่ของแข้งวัย 27 ปี ที่เลี้ยงดูและให้ความรักต่อนักเตะเบอร์ 1 ของโลกมาตลอด โดยมีคนพบเห็นครั้งแรกขณะที่ไปเที่ยวทะเลกับ ดานี อัลเวส เพื่อนร่วมทีมและ อันโตเนลลา ร็อคคุสโซ ภรรยาคนสวยที่ อิบิซา ถือเป็นการแสดงความรักและซาบซึ้งพระคุณมารดาบังเกิดเกล้าในรูปแบบหนึ่ง

ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นที่รู้กันดีว่ารักและเชิดชูคุณแม่มากเพียงใด โดยหากจำกันได้เดือนมกราคม ปี 2011 เคยถลกเสื้อของ บาร์ซา โชว์ข้อความอวยพรวันเกิดให้กับคุณแม่ในเกมที่ถล่ม ราซิง ซานตาแดร์ 3-0 ทว่าจากนั้นก็โดนสมาคมฟุตบอลของสเปน ปรับเงิน 2,000 ยูโร (ประมาณ 84,000 บาท) เพราะผิดกฏเกณฑ์ที่ห้ามโชว์ข้อความใดๆผ่านเสื้อที่ใส่อยู่

มีนาคม 2013
เป็นธรรมชาติของคนที่หลงใหลรอยสัก เมื่อมีรอยแรกแล้วก็จะมีอาการ “ติดเข็ม” อยากสักเพิ่มอีกแบบไม่หยุด ซึ่งยอดนักเตะจากถิ่น คัมป์ นู ก็ตัดสินใจเลือกท่อนขาซ้ายข้างถนัดที่ซัดประตูคู่แข่งมาแล้วทั่วยุโรปเป็นสถานที่โชว์ศิลปะบนเรือนร่าง โดยครั้งนี้เจ้าตัวเลือกสักรูปมือของเด็กทั้งสองข้าง ก่อนแปะชื่อ ติอาโก ลูกชายวัย 5 เดือนในเพิ่งกำเนิด เพื่อแสดงความรักที่มีต่อลูกขณะกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิด แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ยุโรปเพิ่งผ่านพ้นเทศกาลวันพ่อไปหมาดๆ

ทว่าก็ดูเหมือนจะยังไม่พึงพอใจ เพราะหลังจากนั้น เมสซี ก็หาเวลาไปต่อเติมรอยเพิ่มใส่รูปดาบ, ลูกฟุตบอลเข้าไป สื่อความหมายเปรียบเสมือนอัศวินลูกหนัง ทำเอาแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ปลื้มพร้อมกับคอยโพสต์ข้อความลง อินสตาแกรม ที่เจ้าตัวอัพรูปรอยสักขึ้นไปทำนองว่าไร้รสนิยมและแปลกประหลาดสิ้นดี หรือถ้าจะพูดเอาง่ายๆคือยิ่งสักยิ่งเลอะเทอะนั่นเอง

กุมภาพันธ์ 2015
มาถึงลายล่าสุดบริเวณแขนขวา โดยก่อนหน้านี้หากสังเกตุกันจะเห็นว่าเวลา เมสซี สวมสตั๊ดลงสนามช่วยต้นสังกัด จะเริ่มสวมเสื้อแขนยาวทับไว้ข้างในปกปิดแขนทั้งสองข้างซึ่งเป็นภาพที่ดูแปลกตา ซึ่งแท้จริงเป็นการป้องกันไม่ให้รอยสักใหม่ที่เพิ่งทำมาได้รับการกระทบกระเทือนเพราะยังทำไม่เสร็จและต้องแต่งเติมเพิ่มอีกเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์เต็มแขน

ลายสักแขนขวาภายใต้การลงเข็มของ โลเปซ ได้แรงบันดาลใจจากมหาวิหารซากราดาฟามิเลีย สถานที่ท่องเที่ยวดังประจำแคว้นคาตาลุนญาและเป็นมรดกของโลกไปแล้ว โดยเป็นรูปดอกไม้พร้อมกับลวดลายของหน้าต่างที่ติดอยู่ที่โบสถ์ สื่อความหมายว่า บาร์เซโลนา คือสถานที่ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านที่เจ้าตัวจะอยู่ไปจนตายโดยไม่ย้ายไปเล่นให้กับทีมใดอีก แต่ก็ยังไม่วายถูกค่อนขอดว่าไม่สวยและทำให้เสียภาพลักษณ์นักเตะที่สุภาพเรียบร้อยในอดีตอยู่ดี

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สักเพื่อนึกถึงครอบครัว
รูปมือของ ติอาโก ที่ขาหลังด้านซ้าย
ก่อนหน้านี้ที่เกลี้ยงเกลา
ลายล่าสุดสักพร้อยเต็มแขน
โฉมหน้า โลเปซ ช่างที่สักให้
กำลังโหลดความคิดเห็น