xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจ "ดิโอโก" แข้งไทยเล่นยุโรปได้ แต่ขาดโอกาส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รั้งดาวซัลโวลีก 10 ตุง
ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ศูนย์หน้าบราซิเลียนฟอร์มร้อนแรงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงแข้งไทยในบทสัมภาษณ์ผ่านสื่อสโมสร ว่ามีดีพอที่จะไปโลดแล่นในลีกยุโรป พร้อมเผยรายชื่อนักเตะขวัญใจของตน

หอกแซมบ้าวัย 27 ปี ผ่านการค้าแข้งกับทีมดังบ้านเกิดอย่าง โปรตูเกซา, พัลไมรัส, ฟลาเมงโก และ ซานโตส รวมถึง โอลิมเปียกอส ในลีก ประเทศกรีซ ก่อนย้ายซบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในซีซันนี้ พร้อมระเบิดฟอร์มกระหน่ำประตูในลีกไปแล้ว 10 ตุง จาก 10 นัด รั้งดาวซัลโว บวกกับอีก 4 ประตู ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อประจำสโมสรเกี่ยวกับตัวตนดังนี้

Q : เริ่มเล่นฟุตบอลตอนไหน ใครคือไอดอลของคุณ
ดิโอโก : ผมรู้จักกีฬาฟุตบอล เริ่มเล่นจริงจังตั้งแต่อายุ 7 ปี ด้วยความที่เกิดที่บราซิล ที่นั่นมีนักฟุตบอลเก่ง ๆ ระดับโลกมากมาย ผมได้รับแรงบันดาลใจจากนักเตะเหล่านั้น ทั้งโรนัลโด กากา และที่ชอบเป็นไอดอลอีกคนก็คือ ซีเนอดีน ซีดาน

Q : คิดไหมว่าจะมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
ดิโอโก : การเป็นนักฟุตบอลอาชีพนั้น เด็กที่รักฟุตบอลทุกคนใฝ่ฝันเพราะใจรัก ผมก็ฝันว่าวันหนึ่งผมจะเล่นในลีกอาชีพให้ได้ ทำให้เรามุ่งมั่นและผมก็ทำได้จริงๆ

Q : การเล่นฟุตบอลมีท้อบ้างไหม
ดิโอโก : ผมรักฟุตบอลไม่มีคำว่าท้อ ข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในสนามจริง ในการฝึกซ้อม มันเกิดขึ้นได้กับนักฟุตบอลทุกคน มันเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผม

Q : อะไรทำให้คุณเลือกเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า
ดิโอโก : จริง ๆ แล้วผมเคยเล่นกองกลางมาก่อน แต่โค้ชในโปรตุเกสเห็นแวว เลยจับให้มาเล่นกองหน้า และผมก็สามารถยิงประตูได้ ก็เลยเล่นกองหน้ามาตลอด

Q : ไทย พรีเมียร์ ลีก เป็นอย่างไรบ้าง เมื่อเทียบกับลีกในยุโรปที่คุณเคยเล่นมา
ดิโอโก : ต้องยอมรับว่าฟุตบอลลีกในยุโรปดีที่สุดในโลก แต่ก็แปลกใจที่ไทยลีกก็มีมาตรฐานสูงเช่นกัน ไม่แตกต่างกันนัก หากพัฒนาต่อไป เชื่อว่าต้องดีขึ้นและทำได้อย่างแน่นอน เพราะคนไทยรักกีฬาฟุตบอลเยอะมาก

Q : อะไรคือสิ่งที่ไทยลีกต้องพัฒนาอีกบ้าง
ดิโอโก : เพื่อให้ไทยลีกพัฒนามากขึ้น กรรมการไทยต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานให้ดีกว่านี้ กรรมการต้องตัดสินให้เป็นธรรมต่อทุกทีม นอกจากนั้นการดึงตัวนักเตะต่างชาติฝีเท้าดีดีเข้ามา ก็จะช่วยยกระดับไทยลีกได้อีกทางหนึ่ง ที่สำคัญต้องฝึกฝนนักเตะระดับเยาวชนของไทยยุคใหม่ๆ ที่กำลังจะก้าวขึ้นมา เพื่อให้มีมาตรฐานเทียบเท่าพอที่จะสู้กับนักเตะต่างชาติได้ ผมคิดว่าการพัฒนานักฟุตบอลรุ่นเด็กของไทยยังมีปัญหา ถ้าไทยลีกสามารถปรับปรุงจุดนี้ได้ ฟุตบอลไทยจะพัฒนาขึ้นอีกมาก

Q : จากการร่วมงานกับนักเตะไทย บางคนเป็นทีมชาติไทยในทีม คุณคิดว่าฟุตบอลไทยเป็นอย่างไร
ดิโอโก : นักเตะไทยมีความสามารถมาก มีเทคนิคดี นักเตะไทยสู้กับคู่แข่งได้ อย่างใน ACL ผมเชื่อว่า นักเตะไทยบางคน สามารถเล่นในยุโรปได้ เพียงแต่ไม่มีโอกาสเท่านั้นเอง

Q : ตอนนี้ในไทยลีก คุณยิงประตูไปจำนวนมาก รู้สึกอย่างไร
ดิโอโก : รู้สึกมีความมั่นใจขึ้น เราโชคดีที่มีระบบทีมเวิร์คที่ดี และเพื่อน ๆ ในทีมทุกคนก็มีความมุ่งมั่นช่วยกันเล่น เพื่อชัยชนะ เราเล่นทุกเกมนั้นเพื่อแฟนบอล ทุกประตูที่ผมยิง ต้องขอขอบคุณทุกคนในทีมด้วย

Q : คุณมีวิธีอย่างไร เพราะต่อจากนี้ไปกองหลังทีมคู่แข่ง ต้องประกบคุณอย่างแน่นอน
ดิโอโก : ไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดนประกบ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็โดน ประกิต ดีพร้อม ก็โดน ถ้าทีมอื่นอยากจะชนะเรา จะประกบผมคนเดียวไม่ได้ ต้องประกบหลายคน

Q : ช่วยแนะนำเด็กไทยที่อยากเป็นนักเตะอาชีพอย่างคุณบ้าง
ดิโอโก : เด็กๆต้องพยายามตั้งใจซ้อม มีความรักด้านฟุตบอล มีวินัยและในการซ้อมต้องซ้อมอย่างถูกวิธี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น