xs
xsm
sm
md
lg

“สเปเชียลโอลิมปิก”ชวนปันน้ำใจไทยช่วยเนปาล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“สเปเชียลโอลิมปิกไทย” เชิญชวนชาวไทย ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวคนพิเศษเนปาล หลังประสบแผ่นดินไหว ที่บัญชี “คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย” ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยกระทรวงการคลัง หมายเลขที่บัญชี 068-6-00332-2 รับบริจาคตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558

จากกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่ประเทศเนปาล ทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติ ผู้ที่ประสบปัญหามากที่สุดในการได้รับความช่วยเหลือ ก็คือ ผู้พิการทางสติปัญญา เนื่องจากข้อจำกัดในการรับรู้การสื่อสาร การเคลื่อนไหว หรือการขอรับความช่วยเหลือ หลายๆ ครั้งที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คนต่างชาติมักมีอุปสรรคในการ “เข้าถึง” ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่อุทกภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มของผู้พิการที่ต้องการความช่วยเหลือ เยียวยา และการดูแลในหลายมิติด้วยกัน

ขณะนี้ในประเทศไทยเองก็มีหลายๆ ช่องทางให้ผู้ที่สนใจได้ส่งเงินบริจาคไปช่วยเหลือ แต่เราเชื่อมั่นว่าด้วยระบบอาสาสมัครในพื้นที่ อันเป็นโมเดลการทำงานของสเปเชียลโอลิมปิคทั่วโลก การ “เข้าถึงพื้นที่” ของอาสาสมัครท้องถิ่นจะสามารถนำความช่วยเหลือไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมั่นใจ ในลักษณะเดียวกันกับครั้งที่ประเทศไทยเกิดสึนามิ ปี 2547 และ น้ำท่วม ปี 2554 ที่หลายๆ ครอบครัวของผู้พิการทางสติปัญญา หรือ พิการซ้ำซ้อน ในต่างจังหวัด ก็ได้รับการช่วยเหลือโดยผ่านระบบอาสาสมัครของสเปเชียลโอลิมปิคไทยมาแล้ว

SOT (Special Olympics Thailand) กำลังชักชวนให้ นักกีฬาพิเศษ นักกีฬาผู้นำ อาสาสมัคร และเครือข่ายชุมชน ของ สเปเชียลโอลิมปิคไทย แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของสังคม “สเปเชียลโอลิมปิก” ในประเทศไทย ในการเผยแพร่ข่าวสาร เพื่อรับบริจาคเงินให้กับครอบครัวคนพิการผู้ประสพภัย ในประเทศเนปาล

ทั้งนี้ คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จึงได้เปิดบัญชีเพื่อรับบริจากในชื่อ “คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย” ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยกระทรวงการคลัง หมายเลขที่บัญชี 068-6-00332-2 รับบริจาคตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558
กำลังโหลดความคิดเห็น