xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” โอด!! แสดงความเป็นนักสู้ แต่กลับแพ้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปาเกียว เชื่อมั่นหลังครบ 12 ยก แต่สุดท้ายแพ้
“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ยืนกรานน่าจะเป็นฝ่ายชนะ “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คู่ต่อกรชาวอเมริกัน เพราะเหตุผลคือแสดงออกว่าต้องการที่จะสู้มากกว่า ขณะที่ผู้กำชัยนั้นเอาแต่วนหนี แถมพลังหมัดไม่ระคายเคือง

สิ้นสุดการรอคอย 5 ปีไฟต์แห่งศตวรรษ โดยชัยชนะตกเป็นของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชาวอเมริกัน แบบขาดลอยเมื่อครบ 12 ยกได้รับคะแนน 118-110, 116-112, 116-112 ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ กาสิโน ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น ยืดสถิติไร้พ่ายออกไปเป็น 48 ไฟต์

ภายหลัง ปาเกียว ที่เสียเข็มขัดรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ให้สัมภาษณ์แบบคาใจว่า "ผมคิดว่าตนเองสู้ได้ดีน่าจะชนะ ส่วน ฟลอยด์ ไม่ได้มีทีเด็ดอะไรเลย เพียงแต่เคลื่อนไหววนไปรอบๆ ดังนั้น จึงไม่ง่ายเลยที่จะชกให้โดน เหนืออื่นใดผมแสดงออกที่ต้องการจะสู้มากกว่า”

“ผมสามารถที่จะรับพลังหมัดของ ฟลอยด์ ที่ไม่รุนแรงเท่ากับ อันโตนิโอ มาร์การิโต ชาวเม็กซิกันที่เคยชนะมา ไฟต์นี้เขาไม่ได้เหนือกว่าผมเลย โดยตนชกได้ดีกว่าเดินหน้าเข้าหาในช่วงแรก คือเหตุผลที่ไม่บุกมากนักในช่วงยก 11 กับ 12” ปาเกียว ที่แพ้ 6 ครั้งชนะ 57 ครั้ง ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น