xs
xsm
sm
md
lg

โอเคซีตั้งโค้ชมหาวิทยาลัย "เคดี" เชื่อเรียนรู้งานเร็ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แต่งตั้ง บิลลี โดโนแวน เฮดโค้ชระดับมหาวิทยาลัย คุมทีม ขณะที่ เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมเชื่อว่า เจ้านายคนใหม่ จะปรับตัวกับเกมบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อย่างรวดเร็ว

แหล่งข่าวของ "อีเอสพีเอ็น" สื่อดังแดนมะกัน เผยว่า โดโนแวน บรรลุข้อตกลงนั่งเก้าอี้ นายใหญ่ถิ่น เชสาพีก เอเนอร์จี อารีนา 5 ปี (อ็อปชันต่อสัญญาปีที่ 5) แทน สกอตต์ บรูกส์ ที่เพิ่งถูกปลด หลังทำงานมา 7 ฤดูกาล เมื่อวันที่ 22 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดโนแวน วัย 49 ปี ซึ่งกุมบังเหียน ฟลอริดา เกเตอร์ส (ทีมมหาวิทยาลัยฟลอริดา) มานาน 19 ปี คว้าแชมป์ประเทศ (NCAA) 2 สมัย และเข้า "ไฟนัล โฟร์" (รอบรองชนะเลิศ) 4 สมัย กล่าว "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับตำแหน่งโค้ช โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ผมรู้ว่ามันเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะอำลา มหาวิทยาลัยฟลอริดา"

ด้าน ดูแรนท์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 1 สมัย เอ่ยถึง โค้ชรุกกี กรณีเผชิญความกดดัน หลังรับงานคุม "โอเคซี" ซึ่งเคยเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก 3 ครั้ง และ รอบชิงฯ NBA ปี 2012 "ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา หากคุณรู้วิธีการสั่งสอนลูกทีม เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดโค้ชระดับคอลเลจ และคว้าแชมป์มาแล้ว"

"คุณไม่ควรดิสเครดิตสิ่งที่เขาทำมาตลอดสมัยคุมทีมมหาวิทยาลัย และผลิตผู้เล่นชั้นดีมากมายขึ้นสู่ระดับอาชีพ สิ่งเดียวที่แตกต่าง คือ โปรแกรมการแข่งขัน เวลาซ้อมที่มากขึ้น และการเดินทาง แต่นอกเหนือจากนั้น ผมคิดว่า เขาจะปรับตัวได้ค่อนข้างเร็ว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิลลี โดโนแวน โค้ชคนใหม่ ธันเดอร์
เคดี เชื่อมือเจ้านายคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น