xs
xsm
sm
md
lg

จับคู่ 5 แฟรนไชส์ ปั้นจอมทัพรุกกี NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เกรย์สัน” อาจได้พี่เลี้ยงระดับตำนาน
เอเยนซี - ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมเข้าสู่การดราฟต์ ประจำปี 2015 โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน-วันที่ 2 พฤษภาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น สำหรับตำแหน่งที่อยู่ในความสนใจของแฟนๆ คงหนีไม่พ้นควอเตอร์แบ็ก ซึ่งรอบแรกคาดกันว่า มีทั้ง เจมีส วินสตัน ที่มีสิทธิ์ถูก แทมปา เบย์ บัคคาร์เนียร์ส คัดเลือกคนแรก เนื่องจากเป็นนักศึกษาประจำท้องถิ่น และ มาร์คัส มาริโอตา น่าจะมีโอกาสแจ้งเกิด หากอยู่กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์

1.การ์เร็ตต์ เกรย์สัน (โคโลราโด สเตท)
เกรย์สัน อาจอายุมากสักหน่อย สำหรับการเริ่มต้นอาชีพด้วยวัย 24 ปี แต่ก็มีดีกรีผู้เล่นทีมบุกยอดเยี่ยม เมาน์เทน เวสต์ ดิวิชัน ขว้างบอล 4,006 หลา 32 ทัชดาวน์ เสียแค่ 7 อินเทอร์เซ็ปต์ ภายใต้ความดูแลของ จิม แม็คเอลเวน ที่ย้ายไปคุมมหาวิทยาลัย ฟลอริดา ฤดูกาล 2015 ซึ่งตามความเห็นของ เมล คิเปอร์ แห่ง “อีเอสพีเอ็น (ESPN)” คาดการณ์ว่า หนุ่มจาก โคโลราโด สเตท น่าจะถูกคัดเลือกรอบ 2 ด้วยสไตล์การเล่นที่ปักหลักด้านหลัง ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ถอยมา 5-7 ก้าว เพื่อปั้นเกมรุก

หากพิจาณาแฟรนไชส์ประจำท้องถิ่นอย่าง เดนเวอร์ บรองโกส์ ถือว่าไม่เลว หากคิดดึง เกรย์สัน มาประคบประหงม คอยเรียนรู้งานจาก เพย์ตัน แมนนิง ว่าที่ควอเตอร์แบ็กระดับ “ฮอลล์ ออฟ เฟม” หรือ จอห์น เอลเวย์ อดีตจอมทัพชุดแชมป์ 2 สมัย ดูแลอยู่เบื้องหลัง แถมขุมกำลัง “ม้าป่า” ยังน่าจะไล่ล่าความสำเร็จได้อีกยาวนาน

2. เบร็ตต์ ฮันด์ลีย์ (ยูซีแอลเอ)
จิม มอรา เฮดโค้ช ยูซีแอลเอ เผยทาง “เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ก” การันตีคุณภาพ ฮันด์ลีย์ พร้อมฉายแววบนสังเวียน NFL หากได้ร่วมทีมที่เหมาะสมสำหรับตัวเอง หลังปิดฉากการเล่นระดับมหาวิทยาลัย 75 ทัชดาวน์ สูงสุดตลอดกาลของสถาบัน ระยะรวม 11,677 หลา ถือบอลวิ่งเฉียด 2,000 หลา 30 ทัชดาวน์ แต่เบื้องหลังตัวเลขอันสวยหรู จอมทัพวัย 21 ปี เจอแซ็กถึง 125 ครั้ง นับว่ายังมีจุดอ่อน หากถูกบีบอยู่ในพ็อกเก็ต (แนวป้องกัน)

อดีตกาล เจ้าของความสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว (191 เซนติเมตร) เคยได้รับการเชิญชวนจาก ชิป เคลลี หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ตั้งแต่เล่นเรียนมัธยม (ไฮสคูล) ที่แชนด์เลอร์ ซึ่งมี โดโนแวน แม็คแน็บบ์ เป็นลูกพี่ แต่ความเป็นจริงโอกาสที่จะสวมยูนิฟอร์ม “อินทรีมรกต” ดูจะริบหรี่ เนื่องจากมีควอเตอร์แบ็กให้เลือกสรรอยู่แล้วถึง 5 คน ได้แก่ แซม แบรดฟอร์ด , มาร์ค ซานเชซ , ทิม ทีโบว์ , แม็ตต์ บาร์กลีย์ และ จี.เจ.คินน์

3.ไบรซ์ เพ็ตตี (เบย์เลอร์)
ว่าที่รุกกีวัย 24 ปี ถูกจัดเป็นควอเตอร์แบ็กจอมอึด ซึ่งตามโปรไฟล์จากเว็บไซต์ “NFL.com” ระบุว่า เจ้าตัว พลาดการลงสนามเพียง 1 เกม แม้จะมีรอยร้าวเล็กๆ 2 แห่งตรงกระดูกหลัง ช่วงเปิดซีซัน 2014 โดยไฮไลท์สำคัญของปีอยู่ที่เกมเชือด ทีซียู หนึ่งในทีมแกร่งสุดของประเทศ ช่วงฟอร์มแย่ตลอดเดือนตุลาคม คอมพลีตเพียง 51 จาก 113 ครั้ง แต่ยังบอมบ์ไป 510 หลา 6 ทัชดาวน์ สถิติตลอด 2 ซีซัน จอมทัพสรีระ 6 ฟุต 3 นิ้ว (191 เซนติเมตร) ขว้าง 8,055 หลา 61 ทัชดาวน์ เสีย 10 อินเทอร์เซ็ปต์

ตามรายงานข่าว แบรนดอน จอร์จ แห่ง “ดัลลัส มอร์นิง นิวส์” ทวีตข้อความ เวด วิลสัน โค้ชควอเตอร์แบ็ก ดัลลัส คาวบอยส์ และทีมแมวมอง กำลังติดตาม เพ็ตตี อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก โทนี โรโม จอมทัพ อายุอานามเพิ่งจะครบ 35 ปี เมื่อวันที่ 21 เมษายรที่ผ่านมา ดังนั้น คาวบอยส์ ย่อมต้องวางแผนหาตัวตายตัวแทนตั้งแต่เนิ่นๆ

4.มาร์คัส มาริโอตา (โอเรกอน)
ถูกจับตามองมากสุดคนหนึ่ง ตั้งแต่ยังไม่เข้าสู่การดราฟต์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกของสถาบัน และชาวรัฐฮาวายคนแรกที่คว้ารางวัล ไฮส์แมน โทรฟี ประจำปี 2014 ลงเล่นระดับคอลเลจมา 3 ปี สถิติขว้าง 10,796 หลา 105 ทัชดาวน์ เสีย 14 อินเทอร์เซ็ปต์ ถือบอลวิ่ง 337 ครั้ง 2,237 หลา 29 ทัชดาวน์ พา โอเรกอน ดัคส์ เข้าสู่ “โรส โบว์ล” (รอบรองชนะเลิศของฟุตบอลคอลเลจ) บดขยี้ ฟลอริดา สเตท ของ เจมีส วินสตัน ขาดลอย 59-20

มาริโอตา วัย 21 ปี มีข่าวพัวพันกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่มี ชิป เคลลี อดีตโค้ชของมหาวิทยาลัย กุมบังเหียนอยู่ แต่สถานการณ์ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ ทิม ทีโบว์ บางที เจ้าตัว ก็อาจไม่ได้เป็นแม้ตัวเลือกอันดับ 3 ทว่าหากเบนเป้ามายัง นิวยอร์ก เจ็ตส์ นับว่าไม่เลว เนื่องจากน่าจะเบียดกับ ไรอัน ฟิตซ์ แพทริค หรือ จีโน สมิธ ที่ผลงานไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันได้ไม่ยาก และยังมีอาวุธเป็นปีกนอกดีกรี “โพร โบว์ล” อย่าง แบรนดอน มาร์แชลล์ กับ เอริค เด็คเกอร์ รวมถึง เจซ อมาโร ไทต์เอนด์ดาวรุ่ง ถือเป็นแฟรนไชส์ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

5. เจมีส วินสตัน (ฟลอริดา สเตท)
ปิดฉากอาชีพ 2 ปี ระดับมหาวิยาลัย สถิติขว้าง 7,964 หลา 65 ทัชดาวน์ เสีย 28 อินเทอร์เซ็ปต์ มาเสี่ยงโชคบนสังเวียน NFL หลังจากคว้ารางวัล ไฮส์แมน โทรฟี ประจำปี 2013 จากนั้น 1 ปีต่อมาของ วินสตัน กลับเต็มไปด้วยเรื่องอื้อฉาว ทั้งคดีล่วงละเมิดทางเพศ , แอบขโมยขาปูจากซูเปอร์มาร์เก็ต และถูกแบนข้อหากระโดดบนโต๊ะของมหาวิทยาลัย ตะโกนถ้อยคำบางอย่างที่ไม่เหมาะสม แล้วทีมไหนจะกล้าดราฟต์ไปร่วมทีม

ตามโผคาดว่า แทมปา เบย์ บัคคาร์เนียร์ส ยินดีอ้าแขนรับ ถึงแม้ไม่ได้กุมสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 1 พิจารณาข้อได้เปรียบ ด้านความคุ้นเคยกับท้องถิ่น (รัฐฟลอริดา) อาจสร้างความแตกต่างแก่ผู่เล่นที่กำลังก้าวเข้าสู่ระดับอาชีพ โดยเฉพาะการรับตำแหน่งที่ได้รับความคาดหวังสูง ดังนั้น วินสตัน น่าจะแฮปปี้กับการสร้างฐานแฟนคลับ ระหว่างเรียนรู้งาน แถมยังมีปีกร่างยักษ์ฝีมือดีเป็นคู่หู ได้แก่ ไมค์ อีแวนส์ , วินเซนต์ แจ็คสัน และ ออสติน เซเฟเรียน-เจนกินส์ และ “บัคส์” เองก็ไม่เคยมีควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์มาก่อน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เพ็ตตี” อนาคตทายาท “โรโม”?
“มาริโอตา” ดาวรุ่งที่น่าจับตาปี 2015
“วินสตัน” ความหวังสาวก “โจรสลัด”
กำลังโหลดความคิดเห็น