xs
xsm
sm
md
lg

ฮ่องกง!! จ่อปาดหน้า “บี เตชะอุบล” ฮุบหุ้น “มิลาน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอซี มิลาน
“ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” (La Gazzetta dello Sport) สื่ออิตาลีเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น ว่า ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี เจ้าของสโมสร เอซี มิลาน กำลังชั่งใจว่าจะขายหุ้นใหญ่ให้กับมหาเศรษฐีจากไทย ซึ่งก็คือ บี เตชะอุบล หรืออีกรายคือจากฮ่องกงที่ค่อนข้างมาแรง

ข่าวค่อนข้างมีหลายกระแสล่าสุด คือ แบร์ลุสโคนี ตกลงปล่อยหุ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ให้ บี เตชะอุบล ฐานะทายาทคนโตของ สตาวุธ เตชะอุบล ผู้บริหารแห่ง คันทรี กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนต์ พ่วงเก้าอี้นายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย แลกกับเงิน 250 ล้านยูโร (ประมาณ 8,750 ล้านบาท) คาดประกาศทางการได้ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ อาจจะขยับขยายซิวหุ้นใหญ่ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม สื่อเมืองมะกะโรนี เผยว่า แบร์ลุสโคนี ดีกรีนายกรัฐมนตรีของอิตาลี 2 สมัย มีอีกหนึ่งตัวเลือกคือ ริชาร์ด ลี นักธุรกิจฮ่องกง ถือเป็นตัวแทนของกลุ่มนักลงทุนจากจีน พร้อมชี้อีกว่าการเจรจาครั้งนี้ไม่ยืดเยื้ออาจได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้

มิลาน ดีกรีแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 7 สมัย เป็นสโมสรที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในสาณารณรัฐประชาชนจีน หากทุกอย่างลุล่วง “ปีศาจแดง-ดำ” จะกลายเป็นทีมอิตาลีที่ 2 ต่อจาก อินเตอร์ มิลาน ที่ตกอยู่ภายใต้เจ้าของชาวเอเชีย โดย “งูใหญ่” ถูกฮุบไปแล้วโดย เอริค ธอเฮียร์ ที่ซื้อหุ้น 70 เปอร์เซ็นต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2013

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น