xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “ไลลา” นักขับเฮลิคอปเตอร์สาวสวย น้อง “แซนดี้” ซิ่ง GP3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไลลา วาเนสซา สตูวิค
ไลลา วาเนสซา สตูวิค สาวน้อยลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์ เกิดที่จังหวัดระยอง ใช้เวลาในช่วงสงกรานต์ที่ตอนใต้ของประเทศอังกฤษ สอบผ่านเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ของอังกฤษ พร้อมรับประกาศนียบัตร EASA (CAA) PPLH เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา หลังจากที่ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องในช่วงวันหยุดตลอดปี 2557 ที่ผ่านมา โดยเธอเป็นน้องสาวของ แซนดี้ สตูวิค นักแข่งรถหนุ่มหล่อชาวไทย

ด้วยวัยเพียง 17 ปี ไลลา มั่นใจว่า สามารถบินไปได้ทั่วโลก เธอได้รับการอบรมและฝึกฝนกับเฮลิคอปเตอร์หลากหลายประเภท อาทิ Guimbal G2 หรือ เครื่องแบบเก่าอย่าง Robinson R-22 และ R-44 ซึ่งรู้สึกประทับใจมากกับการขับ The Bell 26 Jet Ranger ที่มีเครื่องยนต์ 2 ตัว มีกำลังแรงกว่ารุ่นอื่นๆมาก โรงเรียนอีไลท์เฮลิคอร์ปเตอร์(Elite Helicopter School) ตั้งอยู่ที่ กูดวูดแอโรโดรม (Goodwood Aerodrome) เมืองเวสต์ ซัสเซ็ก (West Sussex) ทางตอนใต้ของอังกฤษ นอกจากมีคอร์สอบรมนักบินแล้ว โรงเรียนยังมีบริการเช่าเหมาลำ สำหรับกลุ่มลูกค้าวีไอพี สำหรับงานอีเวนท์ใหญ่ๆอย่าง บริติช กรังด์ปรีซ์ อีกด้วย

แม้ว่า ไลลา จะต้องผ่านการฝึกบินที่ยากและเหน็ดเหนื่อย ควบคู่ไปกับการตั้งใจเรียนให้จบไฮสคูลที่โรงเรียนรีเจนท์อินเตอร์เนชันแนล จังหวัดชลบุรี แต่เธอก็สามารถจัดสรรเวลาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เธอยังมีความฝันที่จะศึกษาต่อในสาขาบริหารธุรกิจและการเงินระหว่างประเทศ หวังที่จะมีโอกาสในสายธุรกิจการบินในประเทศไทย สาวน้อยผู้รักในการบินคนนี้ หวังที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนผู้หญิงในวัยเดียวกันที่จะใฝ่ศึกษาและเรียนรู้ในระดับที่สูงยิ่งๆขึ้นไป เพื่อทำตามความฝันในอาชีพของตัวเอง

หลังจากที่เธอกลับถึงบ้านที่จังหวัดระยอง ไลลา กล่าวว่า “ฉันรู้สึกสนุกที่ได้บิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาที่ตัวเองขับ บังคับให้บินสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอากาศ ซึ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของฉัน ระหว่างที่ฝึกชอบการฝึกซ้อมบินฉุกเฉินมาก ชอบการฝึกหมุน ซึ่งนักบินทุกคนต้องเรียนรู้และการนำเครื่องเฮลิคอร์ปเตอร์ลงจอดพื้นดิน อย่างปลอดภัยภายใต้สภาวะเครื่องยนต์ขัดข้อง มันช่างน่าตื่นเต้นมาก หลังจากจบคอร์ส ฉันก็หวังที่จะพัฒนาความสามารถในการบินให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก แต่ก็คงต้องใส่ใจและทุ่มเทกับการเรียนบริหารธุรกิจก่อนเป็นอันดับแรก และหวังว่า วันหนึ่งจะสามารถรวมความสนใจในเรื่องของการบินกับการเรียนบริหารธุรกิจ เข้ามาไว้ด้วยกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ขับเฮลิคอปเตอร์ที่ใฝ่ฝัน
สอบผ่านรับประกาศนียบัตร EASA (CAA) PPLH
กำลังโหลดความคิดเห็น