xs
xsm
sm
md
lg

“แพทย์เสือใต้” ลาออกรับผิดชอบทำทีมแพ้ยับ ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮานส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ต ลาออกจากงานที่ทำมา 38 ปี
ฮานส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ต หัวหน้าทีมแพทย์ของ บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความรับผิดชอบขอลาออกจากงานที่ทำมาตลอด 38 ปี หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวการที่ทำให้ต้นสังกัดพ่ายแพ้ ปอร์โต 1-3 เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ต วัย 72 ปี ถูกกล่าวโทษว่าเป็นต้นเหตุเพราะไม่สามารถช่วยให้นักเตะตัวหลัก ทั้ง ฟรองค์ ริเบรี, อาร์เยน ร็อบเบน, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ดาวิด อลาบา หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ทันในเกมเลกแรกของถ้วยบิ๊กเอียร์ จนต้องกลับออกมาด้วยความพ่ายแพ้

“ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถอธิบายได้ ทีมแพทย์ของเราถูกโจมตีอย่างหนัก เพราะความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น และนั่นก็ทำให้ความสัมพันธ์และความเชื่อมั่นที่มีต่อกันได้จบสิ้นลงแล้ว” นายแพทย์มือเก๋า ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “หมอเทวดา” แห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา กล่าวภายหลังยื่นใบลาออก

การลาออกครั้งนี้มีผลให้ทีมงานของเจ้าตัว ทั้ง คิลเลียน ลูกชาย, ปีเตอร์ อูบลัคเกอร์ กับ ลุตซ์ ฮันเซล ต่างขอลาออกตามนายแพทย์ใหญ่ไปด้วย ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เสือใต้” ก็ไม่ได้คัดค้านหรือรั้งตัวไว้ “ผมเคารพการตัดสินใจครั้งนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเขาทั้งหมด”

สำหรับ มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ต ทำงานเป็นแพทย์ประจำทีม บาเยิร์น มิวนิก มานานถึง 38 ปี โดยเคยมีโอกาสได้ตามติดไปช่วยงานทีมชาติเยอรมัน ในรายการต่างๆ มาแล้วมากมาย รวมถึงเป็นแพทย์เจ้าประจำของ อูเซน โบลต์ สุดยอดนักวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของ 6 เหรียญทอง โอลิมปิก ยามบาดเจ็บด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หมอเทวดา ดูแลนักเตะ เสือใต้ มาหลายชุดแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น