xs
xsm
sm
md
lg

เด็กไทยเฮ! "ฟาวเลอร์" มอบประกาศนียบัตรฝึกถิ่นหงส์แดง(คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online




ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานศูนย์หน้าสโมสรลิเวอร์พูล เดินทางมาร่วมมอบประกาศนียบัตร ให้กับเยาวชนไทยจากโครงการ “สพฐ-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน ซีซั่น 4” ที่ลัดฟ้ามาฝึกเบสิคลูกหนังกับโค้ชอะคาเดมีหงส์แดง ถึงเกาะอังกฤษ ด้านคุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โต้โผใหญ่ ปลื้มปิดฉากสวยงาม

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของไทย นำคณะนักเตะเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี จาก 5 โรงเรียน ที่ผ่านการคัดเลือก โครงการ “สพฐ-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน ซีซั่น 4” ลัดฟ้าไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมฝึกทักษะลูกหนังระดับอาชีพกับทีมผู้ฝึกสอนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองสโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นเวลา 5 วัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฝึกฝน ได้มีการจัดงานมอบประกาศนียบัตรให้กับเยาวนจาก โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จ.ชลบุรี และ โรงเรียนนาถ่อนพัฒนา จ.นครพนม ที่เดินทางมาฝึกซ้อม ณ ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ในเมืองแอนฟิลด์ โดยได้รับเกียรติจาก "เดอะก็อด" ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าของหงส์แดง เดินทางมาร่วมงานพร้อมให้โอวาทแก่เด็กๆด้วยตนเอง

โดย ฟาวเลอร์ กล่าวว่า ทางลิเวอร์พูลยินดีต้อนรับ เด็กทุกคนมีความสามารถมากที่สามารถเป็นตัวแทนจากเด็กๆในประเทศไทย ผ่านการคัดเลือกมาฝึกฝนที่นี่ หวังว่าจะได้ประสบการณ์ที่ดีจากการได้มร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชระดับมืออาชีพกลับไปใช้ในอนาคต และต้องขอขอบคุณฮอนด้าที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ขึ้นมา

ด้าน คริสโตเฟอร์ อ็อกวัท โค้ชอะคาเดมีของลิเวอร์พูล ที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับเด็กไทยตลอด 5 วันที่ผ่านมา กล่าวว่า เด็กทุกคนมีความสามารถมาก ทำให้สร้างความสนุกสนานให้กับตัวโค้ชด้วย โดยตลอดระยะเวลาที่ฝึกฝน เด็กๆได้รับประสบการณ์เช่นเดียวกับที่เด็กในอะคาเดมีของลิเวอร์พูลได้รับการฝึกฝน และทุกคนทำได้ดี เราจึงพยายามใส่เทคนิคที่สูงขึ้นเข้าไปโดยตลอด ซึ่งทุกคนก็ยังทำได้

ส่วน จักรกฤษณ์ เสนแก้ว เยาวชนจากอัสสัมชัญศรีราชา กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าได้ประสบการณ์มากมาย "การได้มาฝึกซ้อมที่นี้ถือว่าดีมากเลยครับ เพราะทุกอย่างเป็นมืออาชีพแตกต่างกับบ้านเรามาก ทั้งการฝึกทักษะต่างๆที่มีรูปแบบใหม่ รวมถึงบรรยากาศที่เย็นสบาย และมีแต่ความสนุกสนานไม่เครียด เชื่อว่าจะกลับไปใช้พัฒนาฝีเท้าของตนเองได้แน่นอน"

ขณะที่ คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โต้โผใหญ่โครงการนี้ กล่าวถึงภาพรวมของ “สพฐ-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน ซีซั่น 4” ว่าเป็นไปด้วยดี "เด็กทุกคนที่มาได้ประสบการณ์กลับไปมากมาย และทุกคนก็มีความสุขมาก ซึ่งในปีหน้าเราจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้น ดังนั้นหากเยาวชนคนไหนอยากที่จะได้ประสบการณ์แบบนี้ก็ต้องเริ่มการฝึกซ้อมกันตั้งแต่ตอนนี้ทั้ง 5 สถานี คือ การเลี้ยงบอล, การเดาะบอล, การรับ-ส่งบอล, การเตะทำประตู และการโหม่งทำประตู"
กำลังโหลดความคิดเห็น