xs
xsm
sm
md
lg

หมอรับ"โค้ชแต๊ก"อาการหนักแต่รักษาได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศในห้องแถลงข่าว
นายแพทย์วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระราม 9 ชี้อาการป่วย "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือทีมเพื่อนตำรวจ มาจากพยาธิ รับอาการหนักยังอยู่ในห้องไอซียู แต่เชื่อว่ารักษาหายแล้วกลับไปคุมทีมได้อีกครั้งแน่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2558 ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงพยาบาล พระราม 9 สโมสรเพื่อนตำรวจ แห่งศึกยามาฮ่าลีกวัน พร้อมด้วย นายแพทย์วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ในฐานะอายุรแพทย์ โรคไต แถลงข่าวความคืบหน้าอาการป่วยของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของทีมที่เพิ่งย้ายจากโรงพยาบาลกรุงเทพฯหาดใหญ่ มารักษาตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยนายวิรุฬห์ มาวิจักขณ์ เผยว่า "โค้ชแต๊ก มีอาการป่วยเป็นโรคไตวาย เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไตที่โรงพยาบาลพระราม 9 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จึงต้องรับประทานยากดภูมิคุ้มกันเอาไว้ เพื่อไม่ให้ติดเชื้อตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา จากการตรวจพบว่ามีการติดเชื้อพยาธิ Strongyloides ซึ่งพบได้ทั่วไปบนพื้นดิน โดยคนปกติจะมีภูมิคุ้มกันอยู่แล้ว แต่กรณีของโค้ชแต๊กนั้นสภาพร่างกายอ่อนแอ ทำให้พยาธิเข้าจากเท้าไปกระแสเลือดและปอดจนเกิดอาการอักเสบอย่างรุนแรง"

"สถานการณ์ตอนนี้ต้องเฝ้าดูกันแบบวันต่อวัน เพราะขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของตัวโค้ช แต่แม้จะอยู่ในห้องไอซียู และใช้เครื่องช่วยหายใจ รวมถึงต้องงดเยี่ยม แต่เรามียาสำหรับรักษาพยาธิตัวนี้ และไม่ใช่โรคที่รักษาไม่หาย เชื่อว่าเมื่อหายดีแล้วจะใช้เวลาพักฟื้นไม่นานก็จะกลับไปทำงานได้เหมือนเดิม" นายแพทย์วิรุฬห์ สรุป

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ Police United FC

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น