xs
xsm
sm
md
lg

ดอกไม้ประจำแทร็ก สาวเซ็กซี่สู่นักขับ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุมเซ็กซี่ของสาวนักซิ่ง
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาไม่เคยปิดกั้นโอกาสให้ผู้หญิงได้เข้ามาแสดงฝีมือบนแทร็ค ทว่าก็ถูกค่อนขอดจากคนดูว่าเป็นเพียงแค่ไม้ประดับเพราะไม่เคยมีสาวๆ คนใดพิสูจน์ตัวเองได้ แต่เมื่อเข้าสู่ยุคปัจจุบันคงต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่เพราะเริ่มมีนักแข่งสตรีเพศตบเท้าเข้ามาสู่โลก เอฟวัน มากขึ้น โดยเฉพาะรายล่าสุดคือ คาร์เมน คอร์ดา สมาชิกใหม่แห่งทีม โลตัส ซึ่งนอกจากเร็วแรงและยังเซ็กซี่โดนใจ

ช่วง 4-5 ปีหลัง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งวงการรถสูตรหนึ่ง เริ่มเปิดโอกาสให้สาวๆเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการมากขึ้น ไล่ตั้งแต่ มาเรีย เดอ บิลโลตา อดีตนักขับทดสอบของทีมมารัสเซีย ผู้ล่วงลับ, ซูซี โวล์ฟฟ สาวแกร่งจากการาจพิตของ วิลเลียมส์ และภรรยาของ โตโต บอสแห่งทีมแชมป์โลก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ตอนนี้ขยับมาเป็นนักขับทดสอบประจำวันศุกร์ก่อนแข่งแล้ว ก่อนถึงคิวของ คอร์ดา สาวสวยจากสเปนที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ โลตัส มาหมาดๆ

สาวสวยวัย 26 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในแวงวง จีพี 3 เพราะเคยฝากฝีมือลงขับให้หลากหลายทีมทั้ง โอเชียน เรซซิง, แบมบู เอนจิเนียร์ริง และ คอยราเนน จีพี ตั้งแต่ปี 2012-2014 โดยเฉพาะรายการแจ้งเกิด สแปนิช ฟอร์มูลา ทรี เมื่อปี 2007 ที่จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 บนตารางชิงแชมป์โลก ซึ่งจากฝีมือหลังพวงมาลัยทำให้ โลตัส ทีมแข่งระดับกลางของ ฟอร์มูลา วัน ให้ความสนใจก่อนดึงตัวมาเป็นสมาชิกใหม่ที่ การาจพิต ประจำฤดูกาลนี้

ขณะเดียวกัน คอร์ดา ยังได้ชื่อว่าเป็นลูกสาวของ โชเซ มิเกล ฆอร์ดา อดีตนักแข่งชื่อดังของวงการความเร็วในแดนกระทิงดุ ไม่ต้องสืบเลยว่าสายเลือดนักซิ่งนั้นถูกถ่ายทอดจากพ่อมาสู่ลูกอย่างแท้จริงเปรียบดั่งลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ซึ่งหน้าที่ของเธอในฐานะนักขับทดสอบคนใหม่ของ โลตัส คือทำงานด้าน ซิมูเลเตอร์ รวมถึงลงขับ E23 Hybrid รถแข่งตัวใหม่ทดสอบในสนาม ก่อนนำข้อมูลที่ได้ทั้งหมดมาบอกกับนักแข่งตัวจริงอย่าง โรแม็ง โกรส์ช็อง กับ ปาสตอร์ มัลโดนาโด

นักซิ่งสาวจากเมืองอัลคอย เปิดเผยความในใจหลังเซ็นสัญญากับ โลตัส ว่า “ฉันลงแข่งรถตั้งแต่ 10 ขวบ ตามรอยคุณพ่อ และมีความฝันอยากเป็นนักขับ ฟอร์มูลา วัน มาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นการได้เข้าร่วมกับ โลตัส ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับความฝันของฉัน และเป็นความท้าทายครั้งใหญ่โดยขอใช้โอกาสที่ได้มาพัฒนาความสามารถเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอสำหรับวงการนี้ และหวังว่ามันจะนำไปสู่โอกาสสำคัญที่รออยู่ตามที่ใฝ่ฝัน”

นอกเหนือจากภาพลักษณ์นักแข่งที่ปรากฏบนสนาม คอร์ดา ยังมีอีกบทบาทหนึ่งที่ทำได้ดีไม่แพ้กันคือสวมวิญญาณนางแบบถ่ายแฟชั่นให้กับนิตยสารต่างๆ รวมถึงความเซ็กซี่ตามงานพรมแดงด้วยหน้าตาและรูปร่างสุดเย้ายวนชวนหนุ่มๆหลงใหล อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันเป็นเพียงแค่งานเสริมยามอยู่นอกสนามเท่านั้น และคิดว่านักขับอาชีพคือบทบาทที่แท้จริงของตัวเองมากกว่า

สุดท้ายนี้ เธอยังเชื่อมั่นว่า ฟอร์มูลา วัน ไม่ใช่พื้นที่เฉพาะเจาะจงสำหรับผู้ชายอีกแล้ว และคาดหวังว่าจะได้เห็นเพื่อนร่วมอาชีพที่เป็นสตรีเพศ ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในวงการนี้เหมือนที่เธอและ ซูซี เป็นอยู่ในปัจจุบัน “ฉันใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้เห็นนักขับผู้หญิงเข้ามาอยู่ในจุดนี้เพิ่มขึ้น เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเราเองมีความตั้งใจและคู่ควรที่จะอยู่ในวงการ”

ล่าสุด เบอร์นี เจ้าพ่อแห่งเอฟวัน เพิ่งปิ๊งไอเดียที่จะจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่มีแต่นักขับผู้หญิง ลงประชันความเร็วในช่วงวันเสาร์ก่อนแข่งรอบควอลิฟาย หลังเรียกบรรดาทีมบอสจากค่ายต่างๆมาหารือกัน งานนี้คงทำเอา คอร์ดา รวมถึงนักแข่งสาวจากวงการต่างๆตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้สัมผัสความเร็วระดับโลก ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงและมีผลตอบรับที่น่าพอใจก็ถือเป็นกำไรสำหรับนักซิ่งสาวและคนดูอย่างเราๆด้วยเช่นกัน

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คาร์เมน คอร์ดา นักทดสอบรถ
ดอกไม้ประจำการาจพิตของ โลตัส
เก่งเรื่องรถไม่แพ้หนุ่มๆ
อวดสวยข้างแทร็ค
ซูซี มีเพื่อนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น