xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเมย์” พอใจฟอร์ม ลั่นหยิบ 1 แชมป์ จบปีท็อป 5

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รัชนก(ซ้าย) คว้ารองแชมป์
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวไทย พอใจผลงานตนเองในการคว้ารองแชมป์ศึก โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพน ชี้มีความมั่นใจมากขึ้น จากนี้ขอเก็บ 1 แชมป์ เพื่อขยับอันดับขึ้นเป็นท็อป 5 ของโลกในสิ้นปี

ความเคลื่อนไหวของ รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 8 โลก ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ แบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพน 2015” ที่ประเทศอินเดีย เมื่อค่ำวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาไทย) พร้อมเงินรางวัล 10,450 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 334,400 บาท) โดยพ่ายต่อ ไซนา เนห์วาล นักกีฬาเจ้าถิ่นดีกรีมืออันดับ 2 โลก ในรอบชิงชนะเลิศ 0-2 เซต 16-21 และ 14-21

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา “น้องเมย์” ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่าเครื่องดีเลย์ล่าช้า จึงส่งผลให้ไม่ทันเดินทางต่อไปประเทศมาเลเซีย เพื่อลงแข่งรายการ “เมย์ แบงค์ มาเลเซีย โอเพน 2015” ปะทะ มินัตสึ มิตานิ มืออันดับ 18 จากญี่ปุ่น วันที่ 1 เมษายน นี้ ที่ปูตรา สเตเดียม

โดย “น้องเมย์” กล่าวถึงผลงานของตนเองในรายการที่ผ่านมาว่าพอใจเป็นอย่างมาก “ภาพรวมถือว่าพอใจมากที่สามารถเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งเหนือกว่าโดยเฉพาะเรื่องพละกำลัง ที่สำคัญเราตีเสียเองมากด้วย แต่การได้รองแชมป์ก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น เชื่อว่าฟอร์มที่ดีน่าจะกลับมาแล้ว”

พร้อมกันนี้ ขนไก่วัย 20 ปี ได้กล่าวถึงเป้าหมายของตนต่อจากนี้ว่า “จะออกเดินทางไปแข่ง มาเลเซีย โอเพน วันที่ 31 มีนาคม นี้ แม้จะล่าช้า 1 วัน แต่คงจะไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด โดยเป้าแรกคือต้องผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้ จากนั้นก็มาว่ากันต่อรอบต่อรอบ”

“ส่วนหลังจากนั้นตั้งเป้าไว้ว่าภายในปีนี้จะต้องคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งให้ได้อย่งน้อย 1 รายการ เพื่อขยับอันดับขึ้นไปติดท็อป 5 ของโลก ให้ได้ และจะพยายามรักษาอันดับเพื่อที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล” น้องเมย์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น