xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดี!... นักกอล์ฟคอกาแฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ไม่ได้ติดหรอก! แต่มันอดไม่ได้น่ะ” สรุปแล้วต้องดื่มทุกวัน…ก็กาแฟร้อนๆ หอมกรุ่น…ใครเล่าจะอดใจไหว แต่ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า…ว่า ถ้าได้ซดกาแฟซักแก้วก่อนซ้อมไดร์ฟ หรือออกรอบแล้ว รู้สึกว่ามันมีเรี่ยวมีแรงกะปี้กะเปร่าดีเหลือเกิน!

พูดถึงเรื่องกาแฟนี่ก็แปลก! แปลกที่ว่าเดี๋ยวก็มีรายงานผลการวิจัยออกมา…ว่าไม่ดีต่อสุขภาพอย่างโน้นอย่างนี้ แต่เดี๋ยวก็ออกมาว่าดี มีประโยชน์สารพัดต่อร่างกาย…แล้วอย่างนี้จะเชื่อใครดีล่ะ! เอาว่าเชื่อผลการวิจัยล่าสุดดีกว่า มาดูกันซิเขาว่าอย่างไร?

โด๊ปด้วยกาแฟ….ป้องกันหัวใจวาย!

คอกาแฟแท้ๆ ถ้าได้อ่านเรื่องนี้คงจะดีใจ เมื่อได้ทราบข้อมูลว่าการดื่มกาแฟ 3-5 ถ้วยต่อวัน จะช่วยลดอันตรายจากการเกิดหัวใจวาย รวมทั้งลดภัยจากเส้นเลือดอุดตันได้อีกด้วย

ถึงแม้จะเคยมีเรื่องถกเถียงกันถึงโทษของการดื่มกาแฟมากๆว่าเป็นอันตรายต่อหัวใจ และหลอดเลือดมาก่อน แต่ในการศึกษาของโรงพยาบาลกัมบัคซัมซุง ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมุ่งศึกษาหาความสัมพัน์ของการดื่มกาแฟกับการเกิดแคลเซี่ยมแทรกในผนังหลอดเลือดหัวใจ ทำให้ทราบว่าแทนที่จะให้โทษ กาแฟกลับให้คุณ โยมันจะช่วยลดภัยจากโรคหัวใจและหลอดเลือดลงได้ เพราะถ้าปล่อยให้เกิดแคลเซี่ยมพอกในหลอดเลือดจะทำให้หลอดเลือดแข็งตัวและตีบตัน ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง หรืออาจเกิดลิ่มเลือดไปอุดตัน ทำให้เกิดโรคลมอัมพาต หรือร้ายแรงทำให้เกิดหัวใจวายได้

หัวหน้านักวิจัยกล่าวว่า “เราจะต้องทำการค้นคว้าต่อไปอีก เพื่อจะยืนยันผลการค้นพบครั้งนี้ อันเป็นประโยชน์ของ กาแฟ ในด้านชีววิทยา ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดโรคของหลอดเลือดโดยเฉพาะหลอดเลือดหัวใจ”

ดีครับคุณหมอ!...ช่วยวิจัยเร็วๆหน่อยนะครับ จะได้ไปแจ้งภรรยา…อยากห้ามดีนัก!!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น