xs
xsm
sm
md
lg

“อองรี” หวังปืนไม่ร้างแชมป์ลีกนานเหมือนหงส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อองรี ไม่วายแซะหงส์
เธียร์รี อองรี ตำนานศูนย์หน้าของ อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์กับ เลอ กิป สื่อดังของฝรั่งเศส ถึงผลงานทีมเก่าของตัวเองที่ไม่มีแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ติดมือมายาวนานแล้ว แต่ยังเชื่อมั่นว่าอดีตต้นสังกัดจะได้แชมป์ลีกสูงสุดโดยเร็วแบบไม่ต้องรอนานเหมือน ลิเวอร์พูล

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ช่วยเสก “ปืนโต” ซิวแชมป์ลีกใบสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2003-04 ก่อนจะย้ายออกไปโดยที่ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ไม่ได้สัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้อีกเลย ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกสูงสุดใบสุดท้ายปี 1990 สมัยยังไม่เปลี่ยนชื่อเป็น พรีเมียร์ ลีก

แม้จะห่างหายไปนาน แต่ อองรี เชื่อมั่นว่าทีมเก่าของตนจะสามารถซิวแชมป์ลีกได้ในอนาคตอันใกล้โดยไม่ต้องรอนานถึง 25 ปี แบบคู่ปรับร่วมลีก “ถ้าผมบอกคุณเมื่อปี 1990 ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้แชมป์รายการนี้อีก 25 ปี คุณคงคิดว่าผมบ้า และผมก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับ อาร์เซนอล”

“ปีนี้ พวกเราอยู่ไม่ห่างจากทีมอื่นมากนัก (ตาม เชลซี จ่าฝูง 7 แต้ม) พวกเขาอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ทว่าน่าสงสัยเหลือเกินเกี่ยวกับการทำแต้มหลุดมือมากไปช่วงต้นซีซัน อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าทีมชุดนี้สามารถเป็นแชมป์ได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” ตำนานแข้ง “ตราไก่” ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ตำนานยุคแชมป์ไร้พ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น