xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชี้โทษแบนหวดโด๊ปยา 15 ปีเหมาะสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาว GB
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดเบอร์ 4 ของโลก ชาวสหราชอาณาจักร สะใจหลังจากที่ เวย์น โอเดสนิค สักหลาดชาวอเมริกันเบอร์ 267 โลก ถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการเทนนิสเป็นระยะเวลา 15 ปี จนต้องประกาศเลิกเล่นทันที

โอเดสนิค วัย 29 ปี ถูกตรวจพบว่าใช้สารสเตียรอยด์ จากการสุ่มทดลองตัวอย่างปัสสาวะระหว่างเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนถึงเดือนมกราคมปีนี้ ก่อนที่ ไอทีเอฟ จะออกมาตรการโหดลงโทษห้ามเจ้าตัวลงแข่งขันจนกว่าจถึงเดือนมกราคม ปี 2030 ซึ่งหลังจากถูกแบน หวดหนุ่มรายนี้ ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพทันที

ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่หวดหนุ่มมะกันกระทำผิด เพราะเมื่อปี 2010 ก็เคยถูกจับได้ว่าใช้ โกรธ ฮอร์โมน จำนวน 6 มิลลิกรัม จนถูกแบน 2 ปี แม้จะพยายามปฏิเสธมาตลอด แต่เนื่องจากคิดกลับตัวกลับใจพร้อมกับให้ข้อมูลเป็นประโยชน์จึงถูกลดโทษเหลือแค่ 1 ปี

หลังจากที่ ไอทีเอฟ ออกมาตรการแบน โอเดสนิค ทำให้ เมอร์เรย์ ได้ทวีตข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่าง ทวิตเตอร์ ทันที โดยกัดเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง เจ็บแสบว่า "บ๊าย บาย เวย์น ...เป็นการล้างบางที่ดี"

เมอร์เรย์ เผยกับ "บีบีซี สปอร์ต" สำนักข่าวชื่อดังเมืองผู้ดี ว่า "มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการเทนนิส ที่ผลักเขาออกจากทัวร์นาเมนต์ เป็นการจบอาชีพและเขาก็จะไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้อีก หรือแม้กระทั่งการเป็น โค้ช ก็ตาม เป็นความคิดที่ดีสุดๆ เขา (เวย์น) ขี้โกง นี่เป็นการตัดสินที่ถูกต้องมาก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น