xs
xsm
sm
md
lg

88 ปีที่รอ! “เสี่ยบิ๊ก” ลุ้นคว่ำ “ปืนโต” เข้าชิงเอฟเอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สัมฤทธิ์(ที่ 3 จากซ้าย)
“เสี่ยบิ๊ก” สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา 1 ในผู้บริหารชาวไทยของ เรดดิง เอฟซี ในแชมเปียนชิป อังกฤษ เผยดีใจเป็นอย่างมากที่ทีมกรุยทางเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ได้อีกครั้งในรอบ 88 ปี พร้อมยังเชื่อมีลุ้นที่จะเอาชนะ “ปืนโต” อาร์เซนอล ยอดทีมจากลีกสูงสุด ในรอบต่อไป

หลังจากที่ เรดดิง เอฟซี ทีมจาก เดอะ แชมเปียนชิป ที่มีผู้บริหารเป็นชาวไทย เปิดบ้านถล่ม แบรดฟอร์ด ซิตี 3-0 จากการยิงของ ฮาล ร็อบสัน คานู, แกเร็ธ แม็คเคลียรี และ เจมี แม็คกี คว้าตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ไปพบกับ อาร์เซนอล อันดับ 3 พรีเมียร์ ลีก ขณะนี้ ในกลางเดือนเมษายน ที่ เวมบลีย์ สเตเดียม

ด้าน สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ ในศึก ยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) และ 1 ในผู้บริหารชาวไทยที่ร่วมเทกโอเวอร์ “เดอะ รอยัลส์” ได้กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมาก

“ดีใจมากครับ และแฟนบอลชาวอังกฤษก็เข้ามาร่วมดีใจกับผมมากมาย เพราะถือเป็นเวลา 88 ปี นับจาก ปี 1927 ที่ทีมสามารถผ่านเข้าถึงรอบนี้ได้อีกครั้ง ส่วนเกมรอบต่อไปที่จะพบกับ อาร์เซนอล นั้น ต้องยอมรับว่าเราเป็นรองทุกด้าน แต่ถึงอย่างนั้นผมยังเชื่อมั่นใน สตีฟ คลาร์ก โค้ชของเราที่หวังจะคว้าแชมป์บอลถ้วยให้ได้ในปีนี้ เราจะสู้แบบอันเดอร์ด็อก เกมนัดนี้เหมือนดาร์บีแมตช์กลายๆ เพราะสโมสรเราก็อยู่ในละแวกลอนดอนเช่นกัน และบอลนัดเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเรายังมีลุ้นที่จะผ่านได้แน่นอน” เสี่ยบิ๊ก กล่าว

พร้อมกันนี้ ผู้บริหารทีมอันดับ 17 ในลีกรองเมืองผู้ดี ทิ้งท้ายว่าถึงฤดูกาลหน้าทีมเตรียมเสริมทัพหลายตำแหน่งแน่นอน “ซีซันนี้เราติดปัญหาเรื่องกฎไฟแนนซ์ แฟร์เพลย์ จึงไม่สามารถเสริมทัพได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ในฤดูกาลหน้าทีมจะมีการซื้อตัวผู้เล่นเข้ามาเสริมหลายตำแหน่งแน่นอน ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นต้องให้โค้ชเป็นฝ่ายเลือก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เรดดิง เตรียมปะทะ อา์เซนอล
กำลังโหลดความคิดเห็น