xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ" เบนป้องไฟต์บังคับ ก่อนล่าแชมป์ต่างสถาบัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตียมชนกำปั้นฟิลิปปินส์
อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นแชมเปียนโลกชาวไทย ที่เพิ่งคว่ำ ซู ชิหมิง ยอดมวยจากจีน เตรียมชะลอแผนการขึ้นชิงเข็มขัดต่างสถาบัน เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับรุ่น ฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับทาง จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกจากฟิลิปปินส์

ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นชาวไทย ที่เพิ่งเป็นฮีโร่บุกไปชนะคะแนน ซู ชิหมิง นักชกชาวจีน ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ถึงถิ่นมาเก๊า ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 116-111 เท่ากันทั้ง 3 เสียง ป้องกันเข็มขัดแชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เป็นครั้งที่ 3 ได้สำเร็จ

ล่าสุดด้าน นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทน IBF ประจำประเทศไทย เผยว่า อำนาจ ผ่านป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับมาแล้วในครั้งแรกด้วยการชนะคะแนน แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวเปอร์โตริกัน เมื่อวันที่ 10 กันยายน ปีที่แล้ว ซึ่งตามกฎของสถาบันจะต้องป้องกันแชมป์ภาคบังคับทุกๆ 9 เดือน โดยจะครบกำหนดและตรงกับวันที่ 10 มิถุนายนปีนี้ โดยการจัดอันดับล่าสุดมี จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกชาวฟิลิปปินส์ ขยับขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 และจะได้รับสิทธิ์นั้น

ซึ่งในเรื่องนี้ "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ต้นสังกัดของกำปั้นวัย 38 ปีรายนี้ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วอยากจะเห็นอำนาจเดิมพันแชมป์โลกต่างสถาบันหลักทั้งสมาคมมวยโลก (WBA),สภามวยโลก (WBC ) และ องค์กรมวยโลก (WBO) เพื่อรวบเข็มขัดเป็นแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวในรุ่นฟลายเวตมากกว่า แต่เมื่อทราบกำหนดการป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับของสถาบัน IBF ต้นสังกัดเลยจำเป็นต้องพักแผนเอาไว้ก่อนแล้วหันมาเตรียมจัดอำนาจป้องกันแชมป์โลกไฟต์นี้ที่เมืองไทย เพราะหากต้องเดินทางไปป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับที่ต่างประเทศถ้าแพ้ก็จะไม่มีอ็อปชันให้แก้มือ

“ในเรื่องนี้ผมขอปรึกษากับท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและผู้สนับสนุนเพื่อเตรียมจัดศึกป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับที่เมืองไทยให้ได้เสียก่อน ผมหวังให้ถ้าอำนาจผ่านการป้องกันแชมป์ไฟต์นี้ก็จะโกอินเตอร์อีกครั้งเพื่อตามฝันสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นฟลายเวตของโลกต่อไป” ดร.เอกรัฐ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น