xs
xsm
sm
md
lg

"โมเรสโม" ผ่านคัดเลือก เข้าหอเกียรติยศ ITF

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมเรสโม (ซ้าย) เข้าหอเกียรติยศปี 2015
อเมลี โมเรสโม อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกชาวฝรั่งเศส ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม) ของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ปี 2015 ซึ่งจะจัดพิธีขึ้นวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

โมเรสโม วัย 35 ปี เคยคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน และ วิมเบิลดัน ปี 2006 เอาชนะ จุสติน เอแน็ง ตำนานชาวเบลเยียม และสร้างความฮือฮา ด้วยการเข้ารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์สแลม รายการแรกของปี 1999 ในฐานะผู้เล่นที่ไม่ใช่มือวาง ด้วยการปราบ ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต มือ 1 ของโลก ณ เวลานั้น

สาวหล่อแห่งวงการลูกสักหลาด ยึดมือ 1 ของโลก นานถึง 39 สัปดาห์ หยิบเหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ครองโทรฟี ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 35 ใบ และกุมสถิติชนะ 545 แพ้ 227 ตลอดอาชีพ ก่อนประกาศแขวนแร็กเก็ต ปี 2009

ปัจจุบัน เจ้าของความสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว (175 เซนติเมตร) ทำหน้าที่โค้ชของ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร หลังเคยปลุกปั้น วิคตอเรีย อซาเรนกา จาก เบลารุส ซิว สแลมออสซี 2 สมัย และ มาริยง บาร์โตลี เพื่อนร่วมชาติ ชูโทรฟี วิมเบิลดัน ปี 2013.

โมเรสโม ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากคณะกรรมการมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ กล่าว "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ผ่านการคัดเลือก เทนนิส เป็นสิ่งเดียวที่ฉันคลั่งไคล้มาตั้งแต่จำความได้ ขอขอบคุณคณะกรรมการที่ประเมินผลงานตลอดอาชีพของฉัน มันเป็นเกียรติยศอันสูงส่งที่ได้เคียงข้างนักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่ที่ฉันชื่นชมมาตลอดชีวิต"

ส่วนผู้ที่ผ่านการคัดเลือกอีก 2 ราย ได้แก่ เดวิด ฮอลล์ นักกีฬา วีลแชร์ เทนนิส ดีกรี 6 เหรียญรางวัล พาราลิมปิก (1 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง) และ แนนซี เจฟเฟตต์ ในฐานะผู้สนับสนุนวงการ ด้านการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น