xs
xsm
sm
md
lg

แฟนรับแน่น! "อำนาจ" ถึงไทย ยืนยันไม่แขวนนวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ พาธงไทยปลิวในเวทีโลก
อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อย ท่ามกลางแฟนมวยแห่รับแน่น เจ้าตัวโวมั่นใจตั้งแต่ยกที่ 6 ว่าจะกำชัยเหนือ ซู ชิ หมิง ผู้ท้าชิงจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้แน่นอน เผยอนาคตอยากขึ้นสังเวียนร่วมกับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ พร้อมยืนยันยังไม่แขวนนวม

เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. ของวันที่ 8 มีนาคม 2558 "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นขวัญใจชาวไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เหนือ ซู ชิ หมิง นักมวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ผู้ท้าชิง ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 116-111 ที่ สังเวียนโคไท อารีนา ใน เดอะเวเนเชียน รีสอร์ต โฮเต็ล เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดย อำนาจ ได้เผยว่า การชกไฟต์นี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พร้อมยอมรับในยกที่ 2 ที่โดนนับ มีอาการใจเสียเล็กน้อยเช่นกัน แต่ก็ยังสู้ต่อ ไม่ได้เปลี่ยนสไตล์การชก จนผ่านไปถึง ยกที่ 6 ก็มั่นใจแล้วว่าจะชนะแน่นอน เนื่องจาก หมิง ไม่กล้าที่จะเดินเข้าหาเหมือนยกแรกๆ

"ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แม้ว่าตอนยก 2 จะโดนนับ ผมก็มีใจเสียเล็กน้อย เพราะไม่ได้คิดว่าจะโดนเร็วขนาดนี้ แต่ก็ยังทำใจสู้ต่อไป เราก็ยังใช้สไตล์เดิมต่อเนื่อง คือรอจังหวะที่เขาเดินเข้ามาแล้วดักต่อยตลอด จนผ่านไปถึง ยก 6 ก็ค่อนข้างจะมั่นใจแล้วว่าจะชนะ เนื่องจากเขาเริ่มไม่ค่อยกล้าเข้ามาแล้ว เราก็ชกง่ายขึ้น" เจ้าเพชร กล่าว

พร้อมกันนี้ "เจ้าเพชร" เผยต่อว่า ตอนขึ้นสังเวียนไม่ได้กลัว คู่ชกเลย เพียงแต่พยายามระวังไม่ให้เข้ามุดมาประชิดตัวได้เนื่องจาก หมัด ซู ชิ หมิง หนักมาก "ตอนต่อยผมไม่ได้กลัวเขาเลย กังวลอย่างเดียวคือตอนเขามุดเข้ามา ยอมรับว่าอาวุธของ ซู ชิ หมิง แรงมาก หากโดนเต็มๆ แต่สุดท้าย ก็เอาชนะมาได้ ในที่สุด"

อย่างไรก็ตาม อำนาจ ไม่ได้มองว่า แมตช์นี้เป็นการแก้แค้นให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร เจ้าของเหรียญเงินโปลิมปิกเกมส์ ที่พ่ายต่อ ซู ชิหมิง ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี พ.ศ. 2555 ที่ เมือง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ เนื่องจากอยากให้ทุกคนคิดว่าเป็นเกมกีฬามากกว่า

"สำหรับชัยชนะครั้งนี้ ผมอยากให้คนไทยทุกคนมองว่ามันเป็นเกมกีฬามากกว่าการล้างแค้น ซู ชิ หมิง เขาก็เป็นนักมวยที่นิสัยดีคนหนึ่ง ส่วนเรื่องกรรมการนัดนี้ผมมองว่าตัดสินได้ยุติธรรม เพราะจังหวะที่เราได้ ก็ได้จริงๆ ส่วนที่เราเสียก็ไม่ได้มีข้อกังขาอะไร" เจ้าเพชร เผย

สำหรับ อนาคตของกำปั้นวัย 38 ปี รายนี้ เผยว่า มีความฝันที่จะไปขึ้นสังเวียนใหญ่ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ การขึ้นสังเวียนร่วมกับแมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ แต่การชิงแชมป์สถาบันอื่นยังไม่ได้คิด

"สำหรับไฟต์ต่อไปของผม ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คิดไว้ แล้วแต่ทีมงานว่าจะวางแผนอย่างไรต่อ แต่สำหรับตนแล้วอยากจะไป ชกแมตช์ใหญ่ที่ สหรัฐอเมริกา ขึ้นสังเวียนร่วมกับ แมนนี ปาเกียว ส่วนการที่จะไปชิงแชมป์ สถาบันอื่นยังไม่ได้คิดไว้ และยังไม่มีความคิดที่จะแขวนนวมแน่นอน เพราะผมยังอยากสร้างความสุขให้คนไทยก่อน" แชมป์โลกรุ่น ฟลายเวต เผย
อำนาจ เกษตรพัฒนา กลับไทยอย่าง ฮีโร่
ไหว้ขอบคุณแฟนๆ
กลับถึงประเทศไทย เรียบร้อย
ลูกชาย ก็มารับพ่อด้วย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น