xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์แดน" รวยจัดติดโผมหาเศรษฐี "ฟอร์บส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จอร์แดน ติดโผมหาเศรษฐีของ ฟอร์บส์
ไมเคิล จอร์แดน ตำนานจอมยัดห่วงของวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) และเจ้าของทีม ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งในนักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีที่มีสินทรัพย์มากที่สุดในวงการกีฬา จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ นิตยสารการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

ฟอร์บส์ จัดอันดับมหาเศรษฐีที่มีสินทรัพย์มากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32,000 ล้านบาท) ซึ่งงวดนี้ "เอ็มเจ" มีชื่อติดโผครั้งแรก ร่วมกับ เลสลีย์ อเล็กซานเดอร์ เจ้าของทีม ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ที่มีสินทรัพย์ 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ เจอร์รี เรนส์ดอร์ฟ เจ้าของ ชิคาโก บูลส์ มีอยู่ 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ

จอร์แดน วัย 52 ปี ยกสถานะเป็นมหาเศรษฐีครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว โดยตำนานแห่ง ชิคาโก บูลส์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ฮอร์เน็ตส์ ปี 2010 ด้วยจำนวนเงิน 175 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) ก่อนบริหารทีมจนมีสินทรัพย์เพิ่มเป็น 416 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 13,312 ล้านบาท) โดยยังไม่นับรวมรายได้ส่วนตัวที่ได้จากการขายสินค้าและภาพลักษณ์อีกมากมาย

ส่วนบุคคลในวงการกีฬาที่มีสินทรัพย์มากที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้คือ สแตนลีย์ โครเอนเก เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล เซนต์ หลุยส์ แรมส์ ด้วยจำนวน 6.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ และติดอยู่ลำดับ 225 ของการจัดอันดับครั้งนี้ ส่วนคนที่รวยที่สุดในโลกคือ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ด้วยทรัพย์สิน 79,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น