xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก “มู” ชมแข้งที่ไม่ได้เตะช่วยทีมคว้าแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มู กับท่าดีใจแบบขโมยซีนทุกคน
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เชลซี ยก 3 แข้งที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมรอบชิงชนะเลิศกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คือ ธีโบต์ คูร์ตัวส์, ฟิลิเป หลุยส์ และ อันเดรียส คริสเตนเซน เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ที่แท้จริง หลังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมได้มาเล่นที่ เวมบลีย์ และเป็นแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ

เกมชิงดำ ลีก คัพ “สิงห์บลูส์” เอาชนะ สเปอร์ส คู่แค้นร่วมกรุงลอนดอน 2-0 จาก จอห์น เทอร์รี และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่สกัดลูกยิงของ ดิเอโก กอสตา เข้าประตูตัวเอง ส่งผลให้ เชลซี ได้เถลิงแชมป์เป็นสมัยที่ 5 และเป็นแชมป์ใบแรกของ มูรินโญ ตั้งแต่กลับมาคุมทีมเมื่อซีซันก่อน

โดยหลังเกม มูรินโญ ให้เครดิตนักเตะทุกคนที่ช่วยกันทำงานกันจนประสบความสำเร็จ แต่ก็เลือกนักเตะ 3 คนที่ไม่ได้ลงสนามในเกมนัดดังกล่าว ให้เป็นผู้ชนะตัวจริงเพราะถือว่าช่วยให้ทีมได้มาเล่นในรอบชิงชนะเลิศ “ผมต้องบอกความจริงว่าสำหรับผม ธีโบต์ คูร์ตัวส์ คือ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เพราะเขาเล่นได้ดีมากในเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล รอบที่แล้ว”

“ฟิลิเป หลุยส์ ก็เป็นอีกคนที่เล่นได้ดีในเกมกับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงสนาม เช่นเดียวกับ อันเดรียส คริสเตนเซน ที่โชว์ฟอร์มดีเช่นกันในเกมเจอ ชูร์วสบิวรี ทุกคนคือ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ สำหรับผม บางทีอาจมากกว่า จอห์น (เทอร์รี) หรือคนที่โชคดีที่ได้เล่นเกมนี้ซะอีก”

“ผมรู้สึกเสียใจกับพวกเขาด้วย เพราะส่วนตัวแล้ว ทุกคนคือ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เพราะเราเล่นกันเป็นทีม การได้แชมป์ ลีก คัพ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก และ ท็อตแนม ก็ไม่ใช่ทีมธรรมดา ดังนั้น ผมจึงภูมิใจกับลูกทีมทุกคน แต่การฉลองจบลงแล้ว พรุ่งนี้เราจะกลับมาซ้อม และเตรียมตัวสำหรับเกมกลางสัปดาห์” กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าว

ส่วน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของ สเปอร์ส ก็กล่าวยกย่องให้ มูรินโญ เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจากผลงานในเกมนี้ “ผมชื่นชม มูรินโญ มาตลอด เขาคือที่สุดของผู้จัดการทีม รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เผชิญหน้ากับทีมของเขา ส่วนเกมนี้ครึ่งแรกเราทำได้ดีแต่โชคร้ายที่เราทำโอกาสหลุดลอยหลายครั้ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โปเช็ตติโน ไม่เสียใจที่แพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น