xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เช็คเอาท์ รพ. วืดเทสต์ทิ้งทวนบาร์เซโลนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ กลับไปพักต่อที่บ้าน
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปน ได้รับอนุญาตออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุช่วงพรีซีซัน ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก 2015 แต่จะพลาดการทดสอบรถ ที่เมืองบาร์เซโลนา รอบ 2 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคมนี้

อลอนโซ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย บึ่งพาหนะหมายเลข 14 คู่ใจ พุ่งชนกำแพงด้วยความเร็ว 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) หลังจากวิ่งวนรอบสนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา เพียง 20 รอบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เช็กอาการเบื้องต้น

นักขับวัย 33 ปี มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองเล็กน้อน แต่ แม็คลาเรน ยืนยันว่า ผล CT สแกน (ตรวจหาความผิดปกติของอวัยวะ) และ เอ็มอาร์ไอ (คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) คลอดออกมาว่า เจ้าตัว มีสภาพร่างกายปกติ

ทีมเก่าแก่สัญชาติสหราชอาณาจักร ออกมากล่าวโทษ ต้นตอของอุบัติเหตุเกิดจากกระแสลมแรง ไม่ใช่เครื่องยนต์รถ "เอ็มพี โฟร์-เธอร์ตี (MP4-30)" ของ อลอนโซ และ เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมสังกัด เกิดการขัดข้อง

แถลงการณ์จาก แม็คลาเรน ระบุ "เรามีความยินดีที่จะยืนยันว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขาจะกลับบ้านที่ประเทศสเปน เพื่อพักฟื้น จากผลดังกล่าว เขาจะไม่ได้ขับทดสอบช่วงสุดท้ายของฤดูหนาว (26 ก.พ. - 1 มี.ค.) เควิน แม็กนุสเซน จะทำหน้าที่แทนเขา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น