xs
xsm
sm
md
lg

ถกสนั่นวงการสวิง รอวัน “เสือ” กลับมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ขอเว้นวรรค
ASTV ผู้จ้ดการสุดสัปดาห์ - ถือเป็นข่าวใหญ่วงการกอล์ฟเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประกาศเว้นวรรค เนื่องจากรับไม่ได้กับผลงานย่ำแย่ของตนเอง ซึ่งเจ้าตัวทิ้งท้ายจะกลับมาเมื่อพร้อม ดังนั้นจึงเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” ที่บรรดาเกจิต่างวิเคราะห์กันว่าจะทัน เมเจอร์ แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” วันที่ 9 เมษายนนี้? เมื่อถึงตอนนั้นสภาพจะพร้อมแค่ไหนเพื่อท้าทาย “กรีน แจ๊คเก็ต”

Stephanie Wei, Wei Under Par (@StephanieWei): “คำตอบได้ง่ายมากคือ ไม่มีทาง คุณลองดู ไทเกอร์ ทำสกอร์ 82 รอบ 2 ศึก ฟีนิกซ์ โอเพน มันรู้สึกเจ็บปวด แถมต้องถอนตัวแข่งไม่จบที่ ทอร์เรย์ ไพรส์ รายการถัดมา ดังนั้นไม่มีทางเลยที่เขาจะพัฒนาฟอร์มให้ดีขึ้นภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือนนับจากนี้ก่อนศึก เดอะ มาสเตอร์ส ปล่อยให้อยู่แบบนี้ไปเถอะ เพราะไม่คิดว่าจะดีพอก่อนเปิดฉากที่ ออกัสตา”

Gary Van Sickle, senior writer, Sports Illustrated (@GaryVanSickle): “ไทเกอร์ มีเวลามากพอที่จะทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางอีก 6 สัปดาห์ที่เหลือ ดังนั้นก็ยังคงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่จะมาท้าชิงแชมป์ เมเจอร์ รายการนี้อยู่ดี อย่างไรก็ตามเกมของเขาล่าสุดที่เราทุกคนเห็นนั้นไม่สู้ดีเลย จึงจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองชนิดกลับกลายเป็นคนละคน ซึ่งผมคิดว่าเขาน่าจะเล่นอย่างน้อย 1 รายการก่อนศึก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่ เบย์ ฮิลล์ ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคมนี้”

Eamon Lynch, managing editor, Golf.com (@eamonlynch): “เมื่อเทียบกับสนามศึก เมเจอร์ รายการอื่นๆ ออกัสตา เนชันแนล ถือว่าเป็นจุดอ่อนสำหรับผู้เล่นที่ถนัดเกมสั้น ดังนั้น ไทเกอร์ อาจจะต้องเล่นที่ เบย์ฮิลล์ หรือไม่ก็ ฮอนด้า คลาสสิก ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้ เพื่อรวบรวมประสิทธิภาพเกมสั้นของตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมชนิดก้าวกระโดด ไม่เช่นนั้นก็ครบทศวรรษพอดีที่ไม่ได้แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส แต่คำถามสำคัญตอนนี้ผมว่าคือเขาจะไปเล่นหรือเปล่ามากกว่า”

Alan Shipnuck, senior writer, Sports Illustrated (@AlanShipnuck): “เมื่อพิจารณาจากสนาม ออกัสตา โดยเฉพาะกรีนที่ยากมาก เรียกได้ว่าเป็นคอร์สที่บ้าบิ่นที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเป็นเรื่องน่ากลัวมากที่คิดว่า ไทเกอร์ จะไปเล่น เดอะ มาสเตอร์ส ภายใต้สภาพแบบนี้ที่ยังไม่แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ชัดเจนทั้งร่างกายและจิตใจ”

Jeff Ritter, senior editor, Sports Illustrated Golf Group (@Jeff_Ritter): “นับจากศึก ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ เมื่อต้นเดือนธันวาคมปี 2014 ที่ ไทเกอร์ ทำสกอร์รวมอีเวนพาร์จบบ๊วยอันดับ 17 ร่วม ห่างแชมป์คือ จอร์แดน สปีธ รุ่นน้องชาวอเมริกัน ที่ทำได้ถึง 26 อันเดอร์พาร์ ระยะเวลามากถึง 7 สัปดาห์ก่อนที่มาลุยศึก ฟีนิกซ์ โอเพน แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เราทุกคนรู้จักเขาดี แต่ผมไม่คิดว่า 50 วันนั้นจะพอให้ยกระดับเกมสั้นของตนเองขึ้นมา ผมคาดว่าจะเห็นเขาที่ ออกัสตา แต่จะเป็นหนึ่งในคนลุ้นแชมป์? ไม่คิดเช่นนั้น”

Josh Sens, contributing writer, Golf Magazine (@JoshSens): “ผมคิดว่าคนแบบ ไทเกอร์ เราจำเป็นต้องรอเท่านั้น ถ้าถามก่อนแข่งที่ ฟีนิกซ์ โอเพน ตนก็จะตอบเหมือนเดิม แต่สิ่งที่น่ากลัวคือเมื่อเขาลงแข่งแล้วต่างหากกับผลการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น หากช่วงเวลาที่หายหน้าหายตาไปนี้พัฒนาขึ้นได้ไม่มากพอ นั้นก็จะยิ่งเลวร้ายลงไปอีก ดังนั้นโอกาสที่ผมจะไป ออกัสตา ยังมีมากกกว่า ไทเกอร์ ลุ้นแชมป์เสียอีก แต่เหนืออื่นใดหวังว่าจะคิดผิด”

Joe Passov, senior editor, Golf Magazine (@joepassov): “เบน เครนชอว์ ชาวอเมริกันปัจจุบันวัย 63 ปี เล่นเหมือนกับขยะก่อนลุย เดอะ มาสเตอร์ส ปี 1995 อย่างไรก็ตามแคดดีอย่าง คาร์ล แจ๊คสัน ช่วยได้มากไม่ว่าจะเป็นแนะเคล็ดลับดีๆ รวมถึงการวางลูกให้ได้เปรียบ เมื่อ เบน ได้รับเขาก็รู้สึกเหมือนเป็นสนามของตนเองเรียกได้ว่าราวออกแบบเองทุกตารางนิ้ว ผมรู้สึกแบบนั้นกับ ไทเกอร์ เป็นไปได้ที่เขาจะขจัดปัญหาก่อนเดือนเมษายน บางสิ่งอาจจะลงตัวในสัปดาห์นั้นพอดีก็ได้จนซิว กรีน แจ๊คเก็ต ตัวที่ 5 ไปครอง”

Michael Bamberger, senior writer, Sports Illustrated: “อะไรที่ ไทเกอร์ กำลังมองหา สำหรับคุณมันไม่ได้อยู่ในสนามกอล์ฟ ใครไม่มีทางเข้าใจหรอก เป็นเรื่องของชีวิตและกระบวนการต่างๆ”

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ผลงานย่ำแย่
เจฟฟ์ ริตเตอร์ ของ SI วิจารณ์
เคียงข้าง วอนน์ แฟนสาว
ภาพแบบนี้ไม่ได้เห็นนานแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น