xs
xsm
sm
md
lg

ชาวเน็ตสงสัย! “แจ็คกี้” พากย์เอียงเจ้าตัวสวนอย่าอคติ!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทวิตเตอร์ของ แจ็คกี้
ชาวเน็ตรุมสงสัย “แจ็คกี้” อดิสรณ์ พึ่งยา นักพากย์ชื่อดัง ไม่เป็นกลางเกมที่ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 เจ้าตัวสวนทันควัน อย่าอคติ!

ควันหลงศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5 เกมที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ไป 3-1 โดยเกมนี้ สก็อตต์ แลด แบ็กซ้ายของ เจ้าบ้านยิงนำไปก่อน แต่เหมือนไปกระตุกหนวดเสือเมื่อ ไม่กี่นาทีถัดมา ผีแดง ยิงคืนสามลูกรวดจาก อังเดร เฮร์เรรา, มารูยาน เฟลไลนี และ เวย์น รูนีย์

ไฮไลต์สำคัญอยู่เมื่อช่วงจบเกมการแข่งขัน เว็บบอร์ดดังอย่าง www.pantip.com ได้มี ยูเซอร์รายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ว่า “ทำไมพอแมนฯยูนำ เสียงผู้บรรยายอ่อยอย่างเห็นได้ชัดเลยครัช” เป็นการตั้งข้อสงสัย นักพากย์ของ ช่อง 7 สี ผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะอังกฤษ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

หลังจากตั้งกระทู้ขึ้นได้ไม่นาน บรรดาชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า นักพากย์ของช่อง 7 มีพฤติกรรมเอนเอียงไปอีกทีมหนึ่ง อย่างชัดเจนโดยตั้งข้อสังเกตว่าตอนที่ เปรสตัน ได้ประตูขึ้นนำนั้น น้ำเสียงเปลี่ยนแปลงไปสวนทางกับตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิง

ทางด้าน เว็บบอร์ดฟุตบอลชื่อดังของวัยรุ่นอย่าง www.ssballthai.in.th ก็ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยไปในทางเดียวกัน โดยตั้งกระทู้ว่า ตั้งข้อสงสัยเช่นกันว่า นักพากย์เกมนี้ลำเอียง และให้ความคิดเห็นว่า “ไอ้ตอนเปรสตันยิงได้นะ พากย์เสียงดัง ดีใจออกนอกหน้าจนน่าเกลียดแถมชมแต่ทีมเจ้าบ้าน นี่ระดับแชมเปยนชิปนะครับ !! ย้ำอยู่นั่นแหละแต่พอโดนเอร์เรรายิงตีเสมอ เริ่มอมสาก อมไลค์กันแล้ว เสียงอ่อยลงชัดเจน ยิงตอนเฟลไลนียิงนำนี่ยิ่งแล้วใหญ่ หายไปเงียบไป 5 - 10 วินาที กว่าจะพูดว่าเรียบร้อยได้อึ้งอยู่ละสิ”

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อก้องโลกของ “แจ็คกี้” อดิสรณ์ พึ่งยา หนึ่งในนักพากย์นัดนี้ ได้มีผู้ชมทางบ้านไปสอบถามว่า ทำไมตอน ยูไนเต็ด ยิงตีเสมอได้ถึงเงียบ ส่วนตอน เปรสตัน ยิงได้ พากย์ดัง ซึ่ง คอลัมนิสต์ชื่อดังได้ตอบทันควันว่า “อคติเกินไปมั้ยครับ จะเอาเทปมาดูมั้ยครับ อย่ามามั่วครับ”
กระทู้ในพันทิป
กระทู้ในพันทิป
กระทู้ใน ssballthai
กระทู้ใน ssballthai
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น