xs
xsm
sm
md
lg

ปธ. NBA แย้มรื้อเพลย์ออฟ คละสายคัด 16 ทีมเจ๋งสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อดัม ซิลเวอร์ (ขวา) เตรียมรื้อระบบเพลย์ฺออฟ
อดัม ซิลเวอร์ ประธานจัดการแข่งขัน ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แย้มแผนปฏิรูปโครงสร้างรอบเพลย์ออฟ ยกเลิกการแบ่งสายตะวันออก กับ ตะวันตก เปลี่ยนเป็นการประกบคู่ 16 ทีมสถิติดีสุดของลีก

หลังจากเข้ามาควบคุมกิจการอย่างเต็มตัว 1 ปี ซิลเวอร์ พิจารณาปรับรูปแบบเกมโพสต์ซีซันอันยาวนานตั้งแต่ปี 1951 เนื่องจากการชิงชัยฝั่งตะวันตก ดูจะแข็งแกร่งกว่า ตะวันออก อย่างชัดเจน ซึ่งบางครั้งตัวแทนจาก อีสเทิร์น คอนเฟอร์เรนซ์ อาจมีสถิติด้อยกว่าทีมจาก เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ที่ไม่ติดท็อป 8

ข้อถกเถียงดังกล่าว ยังไม่สัมฤทธิ์ผลในฤดูกาล 2014-15 และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ ทว่า ซิลเวอร์ กำลังทบทวนระบบการคัด 16 ทีมผลงานดีสุดตลอด เรกูลาร์ ซีซัน เข้าสู่เพลย์ออฟ แล้วไขว้ประกบ 8 คู่ (อันดับ 1 พบ อันดับ 16 , อันดับ 2 พบ อันดับ 15)

ซิลเวอร์ กล่าว "ความจริงแล้ว เราต้องการเห็นทีมดีสุดรอบเพลย์ออฟ ปัจจุบันเราเห็นว่าการแข่งระหว่างทั้ง 2 สาย ขาดความสมดุลและความยุติธรรม มีข้อเสนอจาก ผู้บรรยายโทรทัศน์คนหนึ่งว่า แชมป์แต่ละดิวิชัน (6 ทีม) น่าจะเข้ารอบแบบอัตโนมัติ และเฟ้นหาอีก 10 ทีมดีสุด ผมคิดว่ามันค่อนข้างน่าสนใจ"

"เป็นไปได้ว่าอาจติดขัดเรื่องการเดินทาง แต่ยุคนี้ทุกๆ ทีมมีเครื่องบินเจ็ตของตัวเอง ผมไม่คิดว่าการหารือจะยุติลงง่ายๆ อย่างที่ผมบอก ตลอดปีแรก ผมขอศึกษาปัญหาเหล่านี้ และปีถัดไป มันถึงเวลาที่ต้องลงมือทำ แผนการนี้เป็สิ่งที่เราติดตามอย่างใกล้ชิดร่วมกับกรรมการจัดการแข่งขัน ผมคิดว่ามันเป็นสื่งที่เราต้องปรับปรุง"

สายตะวันตก เข้าสู่ยุคเรืองอำนาจนับตั้งแต่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลล์ส รีไทร์หลังจบฤดูกาล 1997-98 โดยแฟรนไชส์จากสายตะวันออก หยิบโทรฟี "แลร์รี โอ ไบรอัน" เพียง 5 จาก 16 ซีซันล่าสุด ประกอบด้วย ดีทรอยต์ พิสตันส์ (2004) , ไมอามี ฮีต (2006 , 2012 , 2013) , และ บอสตัน เซลติกส์ (2008)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น